เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมสืบสานประเพณีไทย จัดงาน MBK Center LOY KRATHONG FESTIVAL นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ ! ชมและเชียร์การประกวดเทพบุตรนพมาศและนางนพมาศ

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรม MBK Center LOY KRATHONG FESTIVAL ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด สีสันแห่งสายน้ำ สัมผัสประเพณีลอยกระทง (Season of The River) เชิญชวนคนไทยร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง และ นำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยอันดีงามให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงวิถีชีวิต ส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดประทับใจ

บริเวณทางเข้าศูนย์การค้าฯตกแต่งด้วยกระทงหลากสีสันสวยงาม ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและจุดถ่ายรูปเช็คอินสุดฮอตที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมมากมายสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ ขบวนการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยอันงดงามอ่อนช้อย สาธิตประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และแจกให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศได้นำไปลอยกระทงร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย บริเวณชั้น G ซึ่งจัดมาตั้งแต่วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2562

ไฮไลท์อยู่ที่การประกวด เทพบุตรนพมาศและนางนพมาศ MBK MISTER & MISS NOPPHAMAT INTERNATIONAL CONTEST 2019 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท บริเวณลานกิจกรรมเอ็ม บี เค อเวนิว ชั้น G โซน A ซึ่งมีหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 18-27 ปีให้ความสนใจเข้าร่วมประกวด โดยแต่ละคนจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม ชุดแต่งกายแบบไทย และการนำผ้าไทยมาประยุกต์เป็นชุดสุดเท่ถือกระทงจากวัสดุธรรมชาติเดินโชว์บนเวที ซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากความสวยงามของชุดที่สวมใส่ ความสร้างสรรค์ของกระทง ตาม CONCEPT "SEASON OF THE RIVER สีสันแห่งสายน้ำ รวมถึงบุคลิกภาพในการแนะนำตัวและท่วงท่าการเดิน

รางวัลผู้ชนะเลิศการประกวดได้รับตำแหน่ง MISTER NOPPHAMAT ได้แก่ สรพล ลูเซียโน่ มีสมพร หนุ่มลูกครึ่งไทย -สวิตเซอร์แลนด์วัย 20 ปีที่มีลีลาการแนะนำตัวอย่างมั่นใจและรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ ทั้งยังเรียกรอยยิ้มจากผู้ชมด้วยการพูดอีสานเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันรักษาประเพณีไทยให้คงอยู่คู่ชาติไทยต่อไป ซึ่งเขาแสดงความในใจหลังได้รับรางวัลว่า "ผมมีเวลาเตรียมตัวไม่กี่ชั่วโมง พยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดและทำอย่างเต็มที่ พอได้รับรางวัลชนะเลิศก็รู้สึกปลาบปลื้มดีใจ ตื่นเต้นมาก ๆ ต้องขอขอบคุณเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่จัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ขึ้นมา"

ส่วนผู้ชนะเลิศการประกวดได้รับตำแหน่ง MISS NOPPHAMAT ได้แก่ พัชรินทร์ อินทรเดโชกุล ในชุดไทยจักรพรรดิสวยงามดึงดูดสายตาทุกคู่ที่มาชม ถือกระทงใบตองที่ร่วมกับเพื่อน ๆ ช่วยกันทำ ซึ่งเธอกล่าวว่า "ดีใจที่ได้รับรางวัล เพราะเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าใจกลางเมืองและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยตั้งใจเตรียมตัวมาอย่างดี ตอนอยู่บนเวทีพยายามเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด และมีความสุขกับทุกโมเมนต์ ชุดที่เลือกมามีสีแดงสื่อถึงสีสันสวยงามของดอกไม้บนกระทง สีทองสื่อถึงเปลวเทียนส่องสว่างไสวบนกระทง กระทงใบตองทำเองกับมือจึงเต็มไปด้วยความรักและตั้งใจ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม