มท.3 ลงพื้นที่กาญจนบุรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วน

พุธ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๕
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) มอบนโยบายเน้นย้ำการขยายบริการน้ำประปาให้ทั่วถึงโดยเฉพาะในเขตรอบนอกพื้นที่ แนะร่วมบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างยั่งยืนในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย กปภ.สาขาท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้แก่คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ณ สถานีผลิตน้ำท่าม่วง การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยเน้นย้ำการบูรณาการความร่วมมือขอสนับสนุนและอำนวยความสะดวกจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ กปภ. เข้ามาร่วมดำเนินการขยายเขตบริการในพื้นที่ขาดแคลนน้ำประปา นับเป็นประโยชน์แก่ท้องถิ่นและทำให้ประชาชน ได้มีน้ำอุปโภคที่เพียงพอมีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอย่างทั่วถึงและครอบคลุมยิ่งขึ้นซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของหน่วยงานภาครัฐ ถือเป็นการบูรณาการการทำงานที่ดีของหน่วยงานสร้างความมั่นคงด้านน้ำอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน นอกจากนั้นได้เยี่ยมชมระบบผลิตน้ำประปาของสถานีผลิตน้ำท่าม่วง ซึ่งจ่ายน้ำในเขตพื้นที่อำเภอท่ามะกา และอำเภอท่าม่วง

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค กล่าวว่า กปภ. ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายเขตจำหน่ายน้ำการประปาส่วนภูมิสาขากาญจนบุรี - ท่ามะกา - ท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ขยายกำลังการผลิตระบบส่งน้ำให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำที่มีเพิ่มขึ้น และผู้ใช้น้ำในเขตพื้นที่ชุมชนรอบนอก หากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จจะสามารถเพิ่มกำลังผลิตจากเดิม 800 ลบ.ม./ชม. เป็น 1,800 ลบ.ม./ชม. นอกจากจะทำให้ประชาชนมีวิถีชีวิตที่สะดวกสบาย เนื่องจากมีน้ำสะอาดใช้อย่างพอเพียงแล้ว ยังจะเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง อันเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการกระจายความเจริญไปสู่ส่วนภูมิภาค อีกทั้งยังส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ให้บริการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝากพี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดรู้คุณค่า ไม่ปล่อยให้น้ำไหลทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ เพื่อสงวนต้นทุนน้ำของประเทศหากทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือกัน ก็จะช่วยรักษาทรัพยากรน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4