ศาสตราจารย์ Padraig O'Malley ผู้สร้างสันติในเวทีโลก ได้รับรางวัล Global Citizen Award อันทรงเกียรติจาก Henley & Partners

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
ศ.ดร. Padraig O'Malley ผู้สร้างสันติภาพระดับโลก ได้รับการเสนอชื่อจาก Henley & Partners ให้เป็นผู้รับรางวัล Global Citizen Award ประจำปี 2019 รางวัลดังกล่าวมีขึ้นทุกปีเพื่อเชิดชูบุคคลที่เปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญและความมุ่งมั่นในการยกระดับและสนับสนุนประชาคมโลก

ตลอดเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา ศ. O'Malley ได้ทุ่มเทในการหลอมรวมกลุ่มบุคคลที่แบ่งเป็นฝักฝ่ายจนทำให้ประเทศต้องแตกแยก โดยมีผลงานโดดเด่นในไอร์แลนด์เหนือ แอฟริกาใต้ และอิรัก

งานเลี้ยงกาลาดินเนอร์สำหรับรางวัล Global Citizen Award มีขึ้นในช่วงท้ายของการประชุม Global Citizenship Conference ปีที่ 13 ซึ่งผู้นำระดับโลกด้านการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานอย่าง Henley & Partners ได้จัดขึ้น งานเลี้ยงดังกล่าวจัดขึ้นที่ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Rosewood Hotel กรุงลอนดอน โดยมีผู้ทรงเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้ารัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย ผู้นำทางความคิด และผู้เชี่ยวชาญในวงการจากทั่วโลก

ดร. Christian H. Kaelin ประธานของ Henley & Partners และประธานคณะกรรมการรางวัล Global Citizen Award อธิบายถึงเหตุผลในการเลือกผู้รับรางวัลประจำปีนี้ว่า "ทุกวันนี้ กระแสชาตินิยมและลัทธิการอยู่โดดเดี่ยวกำลังลุกลาม ซึ่งบางครั้งทำให้แนวคิดในการร่วมมือร่วมใจนั้นถูกมองข้าม การอุทิศตนของศ. Padraig O'Malley ต่อแนวคิดเหล่านี้ทำให้เราเห็นว่า โลกที่ดีขึ้นนั้นเป็นไปได้หากเรามองข้ามความแตกต่างและเดินหน้าไปด้วยกัน"

ศ. O'Malley มีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการสร้างสันติภาพที่ไอร์แลนด์เหนือ โดยมีบทบาทสำคัญในการหลอมรวมฝ่ายที่เห็นต่างให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และวางรากฐานต่อข้อตกลงสันติภาพอย่าง Good Friday Agreement ส่วนที่แอฟริกาใต้นั้น เขาได้เข้ามาบันทึกเหตุการณ์ของการเปลี่ยนผ่านจากการปกครองประเทศแบบแบ่งแยกผิวพันธุ์เป็นประชาธิปไตย และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทหลักแต่ไม่ค่อยมีผู้พูดถึงในการเปลี่ยนผ่านนั้น สำหรับที่อิรัก เขาได้เชิญชวนให้ผู้นำกลุ่มการเมืองและศาสนาที่กำลังสู้รบกันในอิรัก ให้มาพบปะกันที่ฟินแลนด์เพื่อหันหน้าพูดคุยกันที่อาจเป็นรากฐานของข้อตกลงสันติภาพ

ศ. O'Malley กล่าวขอบคุณ Henley & Partners ที่มองเห็นผลงานของตนเองว่า "การสร้างสันติภาพไม่ได้เป็นเรื่องของการทำให้มุมมองของคนกลุ่มหนึ่งมีอิทธิพลเหนืออีกกลุ่ม แต่เป็นการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า การทำงานร่วมกับสังคมที่กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านนั้นทำให้ผมเห็นว่า แม้เราเผชิญกับความแตกต่างในเรื่องของปัญหา ความท้าทาย และบริบท แต่สิ่งนี้ก็จะเป็นบทเรียนให้เราได้เรียนรู้และส่งต่อถึงกัน"

การเลือกผู้รับรางวัลปี 2019 นี้เหมือนกับปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งเลือกจากกลุ่มผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อโดยคณะกรรมการรางวัลอิสระ สำหรับผู้ที่เคยรับรางวัลนี้มีทั้ง Diep N. Vuong ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของ Pacific Links Foundation ซึ่งรณรงค์เพื่อสิทธิของผู้ที่ตกเป็นเหยือการค้ามนุษย์, Monique Morrow ประธานและผู้ก่อตั้ง The Humanized Internet ซึ่งงัดใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อปกป้องสิทธิของคนกลุ่มเสี่ยง, ดร. Imtiaz Sooliman ผู้ก่อตั้งองค์กรบรรเทาสาธารณภัยที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาอย่าง Gift of the Givers Foundation และ Harald Hoeppner ผู้ก่อตั้งโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยอย่าง Sea Watch

ดร. Kaelin กล่าวว่า "แทนที่จะยกย่องนักการเมืองหรือคนดัง ทางคณะกรรมการเลือกที่จะยกย่องบุคคลที่ลงพื้นที่จริงและมีข้อมูลเจาะลึกปัญหาที่มีความสำคัญระดับโลก และมีผลงานที่บ่งชี้ถึงความเข้าใจต่อความหมายอันถ่องแท้ของความเป็นพลเมืองโลก"

สื่อมวลชนติดต่อ

Sarah Nicklin

Senior Group PR Manager

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4