โครงการก้าว ชวนคนไทยรวมพลังเพื่อช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้ พร้อมแชร์เรื่องราวความขาดแคลนที่มีความต้องการอย่างเร่งด่วน

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๕
แม้ว่าการก้าว ของ ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย และเหล่านักวิ่งจาก โครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ภาคใต้ จะจบลงไปในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 และสะสมยอดบริจาคจากน้ำใจคนไทยได้ถึง 46,651,831 บาท (ณ วันที่ 13 พ.ย. 62) ซึ่งอาจจะดูมากมาย แต่ยังไม่มากพอ ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ที่คุณหมอ คุณพยาบาล บุคลากรในโรงพยาบาล ทำงานอย่างหนัก ท่ามกลางความขาดแคลน รวมถึง ผู้ป่วย ที่รอคอยความหวังจากพลังและน้ำใจของคนไทยทุกคน เพราะโรงพยาบาลแต่ละแห่ง ต้องรองรับผู้ป่วยหลายพันชีวิตต่อวัน

เช่น โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของจังหวัดพังงา ห้องฉุกเฉินของที่นี่รองรับผู้ป่วยจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงท่องเที่ยว ต้องแบกรับผู้ป่วยทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในห้องฉุกเฉินก็คือ เครื่องกระตุกหัวใจ แต่ที่นี่มีเพียง 2 เครื่อง ต้องผลัดเปลี่ยนกันใช้ไปทุกอาคาร จนบางครั้งสร้างความหนักใจให้คุณหมอว่าจะแบ่งไปให้อาคารไหนใช้ก่อน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สายบุรี จังหวัดปัตตานี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานในภาวะของความขาดแคลน ที่นี่ขาดเครื่องช่วยหายใจจำนวนมาก เครื่องที่มีอยู่ก็ชำรุดเสียหายใช้การไม่ได้ ซึ่งเครื่องช่วยหายใจนั้น มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยอาการหนักทุกๆ คน ถ้าไม่มีก็ต้องส่งต่อไป ยังโรงพยาบาลอื่น แต่ก็ติดขัดเรื่องของการเดินทาง ที่มีความอันตราย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ที่ร่วมกับโครงการก้าว ซึ่งมีรายชื่อโรงพยาบาลดังนี้ รพ. สมเด็จพระยุพราช สายบุรี จังหวัดปัตตานี, รพ.ตรัง, รพ.กระบี่, รพ. ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา, รพ. พังงา, รพ. มหาราช นครศรีธรรมราช และ รพ. วชิระภูเก็ต ซึ่งโครงการฯ มีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลน และมีเจตนารมณ์ชัดเจนในการชวนให้คนไทย #กล้าก้าว ด้วยการดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเป็นภาระของคุณหมอ คุณพยาบาล

และสำหรับชาวไทยที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างหวังและส่งน้ำใจให้แก่ 7 โรงพยาบาลภาคใต้เพื่อให้พี่น้องชาวใต้มีระบบการแพทย์ที่ดีขึ้นสามารถร่วมบริจาคสามารถผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ (บริจาคได้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562) บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน, SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 ทุกเครือข่าย และสามารถบริจาคผ่าน SCB EASY APP และ SCB ATM เมนู "บริจาค" และเลือกมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคใต้, เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส รวมถึงกล่องรับบริจาคที่ BigC ภาคใต้ทั้ง 4 สาขา คือ สาขาภูเก็ตในเมือง, สาขาภูเก็ตสาขาป่าตอง, สาขาตรัง และสาขากระบี่ หรือบริจาคผ่านช่องทาง True money Wallet ติดตามรายละเอียดโครงการผ่าน www.kaokonlakao.com และ Facebook ก้าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา