ภาพข่าว: แถลงข่าวงานประเพณี มหกรรมเทศกาลปลาลุ่มน้ำสงคราม

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๐
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ได้จัดงานแถลงข่าวงานประเพณี มหกรรมเทศกาลปลาลุ่มน้ำสงคราม ประจำปี 2562 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2562 ณ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีของ อำเภอศรีสงคราม

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่จะต้องการสืบสานประเพณี วัฒธรรมอันดีงาม อนุรักษ์วิถีชาวบ้านลุ่มน้ำสงคราม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ชาวอำเภอศรีสงคราม ให้เป็นศูนย์กลางประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางในการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการรวมใจของทุกคนใน 9 ชุมชนตำบล 1 เทศบาล ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา

โดยในงานที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะได้พบขบวนแห่หุ่นปลาขนาดยักษ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของงาน พร้อมซุ้มวิถีชีวิตที่ยกมาเป็นหมู่บ้านจำลอง พร้อมซื้อสินค้า OTOP และชิมผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาลุ่มแม่น้ำสงคราม มีรสชาติโดดเด่นและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมาก อาทิ การแข่งขันกีฬา อนุรักษ์มวยไทย ประกวดเทพีปลาพาแลง

และในปีนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นปีแรก ก็จะช่วยสามารถยกระดับการจัดงานประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ โดย การประชาสัมพันธ์ และการแสดงแสงสีเสียงคอนเสิร์ต จากศิลปินดาราที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้