นักแข่งไทย สู้สุดใจ “กฤษฎิ์-พุทธมนต์” จบการแข่งขันNetz Cup Vitz Race ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมนำประสบการณ์พัฒนาฝีมือ

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๒
สร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้บินลัดฟ้าไปเปิดประสบการณ์ลงสนามแข่งขันร่วมกับนักแข่งระดับอินเตอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง และในปี 2019 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังเดินหน้าส่งเสริมและมุ่งยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ล่าสุดส่ง 2 นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากรายการ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019" ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ "โมโม่" พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM และ "กล้า" กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จากทีมSingha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop ไปลงสนามแข่งขันร่วมกับนักแข่งญี่ปุ่น ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วภูมิภาคในรายการใหญ่ประจำปี Toyota Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race ณ สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ประเดิมลงสนามการแข่งขันในรอบควอลิฟายด์ด้วยรถยนต์ TOYOTA Vitz เครื่องยนต์เบนซิน 1,500 ซีซี โดย "โมโม่-พุทธมนต์" ลงสนามด้วยรถหมายเลข 122 และ "กล้า-กฤษฎิ์" ลงทดสอบฝีมือด้วยรถหมายเลข 222 ท่ามกลางนักแข่งแดนซามูไร ปรากฏกว่านักแข่งไทยผ่านควอลิฟายด์ไปได้ โดย กฤษฎิ์ ได้ตำแหน่งโพลโพสิชั่นออกสตาร์ทลำดับที่ 21 และ พุทธมนต์ ได้โพสิชั่นออกสตาร์ทในลำดับที่ 27

เข้าสู่ช่วงของการแข่งขัน 2 นักแข่งไทย พยายามทำอย่างเต็มที่ สู้กับนักแข่งเจ้าบ้านชนิดไม่ยอมรามือ จบการแข่งขันรวม 8 รอบ ระยะทางรวม 38.4 กิโลเมตร กฤษฎิ์ วสุรัตน์ จบการแข่งขันไปด้วยลำดับที่ 23 และพุทธมนต์ ธนะพาสุข จบการแข่งขันด้วยลำดับที่ 25 จากรถแข่งทั้งหมด 37 คัน

หลังจบการแข่งขัน "กล้า" กฤษฎิ์ วสุรัตน์ ได้เผยความรู้สึกเพิ่มเติมว่า "เป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ผมได้มีโอกาสมาลงสนามรายการอินเตอร์ในต่างประเทศแบบนี้ นักแข่งชาวญี่ปุ่นที่เข้าแข่งขันทุกคนล้วนมีฝีมือและมีทักษะในการขับแบบดีมากๆ สนามนี้อย่างที่บอกคือต้องใช้ความเร็วในการขับ ตัวสนามมีโค้งเยอะแต่ละโค้งหน้าตาคล้ายๆ กัน แต่กลับมีวิธีในการขับไม่เหมือนกัน มีขึ้นเขา-ลงเขา ทำให้ต้องใช้เทคนิคในการคุมเบรก คุมความเร็วให้เหมาะสม ซึ่งครั้งนี้เรื่องเด่นๆ ที่ผมได้เรียนรู้คือเทคนิคการเบรก ซึ่งสังเกตจากนักแข่งในสนาม ต้องบอกว่าเค้ามีทักษะการเบรกและควบคุมรถดีมาก ผมคิดว่าตอนที่ขับในเมืองไทยสิ่งที่เราทำดีอยู่แล้ว พอมาเห็นกับตา รู้สึกเลยว่ามันมีเทคนิคที่ดีกว่าจริงๆ จากนี้จะนำประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกฝนและกลับมาใช้ในการแข่งขันที่ประเทศไทยต่อไปครับ"

ด้าน "โมโม่" พุทธมนต์ ธนะพาสุข กล่าวเสริมว่า "การแข่งขันวันนี้พวกเราพยายามทำอย่างเต็มที่เลยครับ แม้จะมีเวลาในการฝึกซ้อมน้อยแต่พวกเราตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งก็ไม่ผิดหวังผมสามารถรักษาตำแหน่งในสนามไว้ได้ การได้มาครั้งนี้ก็ยิ่งเพิ่มประสบการณ์ในรายการต่างประเทศให้ตัวเอง ได้เรียนรู้การทำงานของทุกฝ่าย และได้มิตรภาพดีๆ เพื่อนนักแข่งที่จริงจังเวลาแข่งขัน แต่นอกสนามก็ได้มีโอกาสพูดคุยกันแบบสนุกสนาน แล้วทุกคนในสนามคือรักษากฎ กติกา มีมารยาทในการขับมากๆ มืออาชีพกันทุกคนเลยครับ พวกเราทั้งคู่ประทับใจจริงๆ และต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, รายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต และทุกๆ กำลังใจจากเมืองไทยที่ส่งมาเชียร์พวกเราครับ จากนี้ก็จะกลับไปเตรียมตัวลงแข่งขันสนามสุดท้ายของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงสิ้นเดือนนี้ครับ"

ติดตามชมภาพบรรยากาศของ 2 นักแข่งไทย จากรายการ Toyota Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race ณ สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น และร่วมชมและเชียร์การแข่งขันวันเมคเรซที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน สนามสุดท้ายของปี เพื่อค้นหาแชมป์ออฟเดอะเยียร์ "Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019"ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 1 ธ.ค. นี้ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ได้ทาง www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และ IG: ToyotaGazooRacingMotorsport

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้