"เหมาไถ" เผยผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ขาดตลาดในต่างประเทศปีนี้

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๓
- บริษัทมีแผนจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในตลาดต่างชาติปีหน้า

กุ้ยโจว เหมาไถ กรุ๊ป (Kweichow Moutai Group) ประกาศในการประชุม 2019 Overseas Distributors Conference ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้ส่งออกเหมาไถและผลิตภัณฑ์แบรนด์อื่น ๆ ภายใต้เครือเหมาไถไปต่างประเทศ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,576.82 เมตริกตันในช่วง 10 เดือน นับจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2562 คิดเป็นมูลค่าการส่งออกราว 369 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้กลยุทธ์การลงทุนเพื่อขยายเครือข่ายการค้าในตลาดต่างประเทศ เหมาไถได้เพิ่มจำนวนผู้จัดจำหน่ายและเปิดร้านค้าใหม่ขึ้นอีก 10 แห่งในต่างแดนตลอดปี 2562 ปัจจุบัน เหมาไถมีผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศถึง 107 เจ้าที่ให้บริการอยู่ใน 64 ประเทศและภูมิภาคใน 5 ทวีป ซึ่งรวมถึง 44 ประเทศเป้าหมายในโครงการ Belt and Road ของรัฐบาลจีน เพิ่มขึ้น 6 แห่งจากปีที่แล้ว

หลังจากที่เหมาไถได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทก็ได้เริ่มเล็งเห็นปัญหาการขาดแคลนอุปทานในตลาดต่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2561 และด้วยเหตุที่ความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของเหมาไถขาดตลาดในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในปี 2562

Li Baofang ประธานเหมาไถ กรุ๊ป และเลขานุการคณะกรรมการบริษัท กล่าวว่า "ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในตลาดต่างประเทศ นับที่ตั้งแต่ยอดขายเหมาไถในประเทศฟื้นตัวขึ้นในปี 2559 การที่ผลิตภัณฑ์ขาดตลาดถือเป็นบทพิสูจน์ที่แข็งแกร่งถึงโปรโมชันที่มีประสิทธิภาพของเหมาไถในตลาดต่างประเทศตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในการขยายแบรนด์ไปนอกตลาดจีน ขณะที่ความนิยมของเหมาไถในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกก็มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากความพยายามของพนักงานทุกคนที่เหมาไถ กรุ๊ปตลอดช่วงระยะเวลาหลายปี"

Li กล่าวเพิ่มเติมว่า "เหลือเวลาอีกเพียง 50 วันก็จะเข้าสู่ปี 2563 ในขณะที่เหมาไถเองก็ใกล้จะบรรลุเป้าหมายยอดขาย 1 แสนล้านหยวน (ราว 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์) ในปี 2562 นี้แล้ว และนี่ก็จะเป็นการบรรลุกลยุทธ์การตลาดระยะเวลา 5 ปีฉบับที่ 13 ก่อนกำหนด ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถวางกลยุทธ์การตลาดระยะ 5 ปีฉบับที่ 14 ได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ทั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายว่าปี 2563 จะเป็นปีแห่งการเสริมความแข็งแกร่งให้กับรากฐานของเรา"

"ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดต่างประเทศ เราได้เดินหน้าสนับสนุนนโยบาย Belt and Road และวางตัวในเป้าหมายที่ใหญ่กว่าของโครงการ เราตั้งตารอที่จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า และมั่นใจว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องในการสร้างอนาคตที่ดีให้กับเหมาไถ"

Li Jingren ผู้จัดการทั่วไปของเหมาไถและรองเลขานุการคณะกรรมการบริษัทกล่าวว่า "เราหวังว่าผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศจะยังคงสนับสนุนการเติบโตของเหมาไถ และร่วมมือกับเราในการบุกตลาดต่างประเทศด้วยการสร้างฉันทามติที่มีความครอบคลุม และยกระดับความเข้าใจในวัฒนธรรมของเหมาไถ ในขณะที่เราพยายามทำความเข้าใจวัฒนธรรมของแต่ละตลาดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้น"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191115/2644201-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191115/2644201-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191115/2644201-1-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ