หลักสูตร Global EMBA ของ CEIBS รั้งอันดับ 5 จากการจัดอันดับของ FT

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๗
หลักสูตร Global EMBA ของโรงเรียนธุรกิจนานาชาติจีนยุโรป (China Europe International Business School หรือ CEIBS) ได้อันดับที่ 5 ของโลก และอันดับหนึ่งในหมู่หลักสูตรที่ไม่ใช่หลักสูตรร่วมในเอเชีย โดยครองอันดับเหนียวแน่นเป็นปีที่สองติดต่อกัน จากการจัดอันดับหลักสูตร MBA ระดับผู้บริหารทั่วโลกล่าสุดของ Financial Times โดยก่อนหน้านี้ หลักสูตร MBA ของโรงเรียนก็คว้าตำแหน่งที่ 5 ของ FT ด้วยเช่นกัน ซึ่งตอกย้ำความเข้มแข็งของ CEIBS และอิทธิพลระดับโลกในแวดวงการศึกษาสายบริหารจัดการ

"ปีนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการก่อตั้ง CEIBS และความสำเร็จนี้คือรางวัลชิ้นใหญ่ที่เป็นโบนัสให้กับการเฉลิมฉลองครั้งนี้" Li Mingjun ประธาน CEIBS กล่าว "ตลอดเวลา 25 ปีที่ผ่านมา CEIBS เป็นประจักษ์พยานการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจจีน ในช่วงเวลานั้น CEIBS ได้เติบโตขึ้นมาเป็นโรงเรียนธุรกิจชั้นนำระดับโลก ในขณะที่จีนเริ่มแสดงบทบาทสำคัญในกระบวนการโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ การศึกษาบริหารจัดการก็ค่อย ๆ ปรับโฟกัสมาที่ตะวันออก โดยในอนาคตมีความต้องการบุคลากรระดับหัวกะทิที่มีทั้งวิสัยทัศน์ระดับนานาชาติและความรู้เรื่องจีน ดังนั้น CEIBS จึงมีหน้าที่บ่มเพาะผู้นำภาคธุรกิจมากขึ้น"

เนื่องจากมาตรฐานในการเข้าร่วมจัดอันดับนั้นสูงมากและมีเกณฑ์วัดที่หลากหลาย การจัดอันดับโรงเรียนธุรกิจประจำปีของ FT จึงเป็นหนึ่งในการจัดอันดับที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในชุมชนการศึกษาบริหารจัดการทั่วโลก ซึ่งการจัดอันดับประเมินจาก 16 หมวดหมู่ที่ครอบคลุม รวมถึงความก้าวหน้าในอาชีพหลังเรียนจบ ความหลากหลายของโรงเรียน ตลอดจนระดับการสอนและการวิจัย นอกจากนี้ ความรับผิดชอบทางสังคมขององค์กร (CSR) ก็ถูกเพิ่มเข้าไปเป็นเกณฑ์วัดเป็นครั้งที่ 2 ในปี 2019

"จากข่าวล่าสุดนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่หลักสูตร EMBA และ MBA ของเรา ติดทำเนียบ Top 10 ของโลก 2 ปีติดต่อกัน" Ding Yuan รองประธานและคณบดี CEIBS กล่าว "มีการขยับค่อนข้างน้อยในอันดับแรก ๆ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตลาดการศึกษาบริหารจัดการระดับโลกได้มาถึงจุดที่เจริญเติบโตเต็มที่แล้ว ในฐานะโรงเรียนธุรกิจที่หยั่งรากในจีน ความสำเร็จของ CEIBS ที่ติด Top 5 ถึง 2 ปีซ้อน ตอกย้ำให้เห็นการเติบโตของการศึกษาบริหารจัดการในจีนและเอเชีย นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าความพยายามของโรงเรียนในการสนับสนุนโลกาภิวัตน์ได้บังเกิดผลลัพธ์แล้ว"

เมื่อมองลึกลงไปถึงหมวดหมู่ต่าง ๆ ที่ใช้ในการจัดอันดับครั้งนี้จะพบว่า ผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตร Global EMBA ของ CEIBS ต่างประสบความสำเร็จในแง่ 'ระดับเงินเดือน' และ 'การปรับขึ้นเงินเดือน' โดย CEIBS รั้งตำแหน่งที่ 3 ของโลกในด้าน 'ระดับเงินเดือน' ซึ่งเป็นการติด Top 5 ของโลก 7 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ 'ประสบการณ์ทำงาน' และ 'ความสำเร็จตามเป้าหมาย' ของโรงเรียน ก็ทะยานขึ้นกว่า 10 อันดับ CEIBS ยังติดอันดับ 7 ในด้าน 'ความก้าวหน้าในอาชีพ' ซึ่งถือเป็นการติด Top 10 ของโลกเป็นครั้งแรกด้วย

ในหมวดของ 'จำนวนอาจารย์นานาชาติ' นั้น CEIBS กระโดดขึ้น 3 อันดับจากปี 2018 ขณะเดียวกันก็ขยับขึ้นอีก 2 อันดับในหมวด 'นักเรียนต่างชาติ' และ 'ประสบการณ์คอร์สต่างประเทศ' CEIBS ใช้ประโยชน์จากแคมปัสในต่างประเทศและเครือข่ายที่เข้มแข็งของโรงเรียนพาร์ทเนอร์ ในการอำนวยความสะดวกเรื่องการเรียนการสอนตามสถานที่ต่าง ๆ ใน 5 ทวีป ประกอบด้วยสวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา บราซิล อิสราเอล อินเดีย กานา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโอกาสเหล่านี้ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในต่างประเทศของนักศึกษา

'อันดับด้านการวิจัยของ FT' ของโรงเรียนก็พุ่งขึ้น 18 อันดับ ด้วยเหตุนี้จึงยืนยันถึงความแข็งแกร่งของการวิจัยเชิงวิชาการที่ CEIBS โดยนับตั้งแต่ปี 2014 คณะศาสตราจารย์ใน CEIBS ล้วนติดอันดับ 1 ในรายชื่อนักวิชาการที่คนอ้างอิงถึงมากที่สุดในจีนในหมวดของ 'ธุรกิจ การบริหารจัดการ และบัญชี' ของ Elsevier และในปี 2017 ทางโรงเรียนยังได้เปิดตัว Real Situation Learning Method(TM) ที่เชื่อมการเรียนรู้ในห้องเรียนกับประสบการณ์จริง ซึ่งนักศึกษาสามารถเยี่ยมชมบริษัทและพบปะผู้บริหารแบบตัวต่อตัว

"การวิจัยทางวิชาการเป็นเกณฑ์วัดที่สำคัญในการจัดอันดับโรงเรียนธุรกิจ โดย 'อันดับด้านการวิจัยของ FT' พิจารณาจากจำนวนรวมและค่าเฉลี่ยของบทความวิชาการจากคณะอาจารย์ที่ทำงานประจำในโรงเรียนธุรกิจ ที่ตีพิมพ์ในวารสารเศรษฐกิจและการบริหารจัดการชื่อดังของโลก 50 ฉบับ" Xu Bin รองคณบดี (ฝ่ายวิจัย) และศาสตราจารย์สาขาวิชาเศรษฐกิจและการเงินของ CEIBS กล่าว "หลังพยายามต่อเนื่องมาหลายปี CEIBS ได้จัดตั้งระบบที่มีประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการงานวิจัยและนโยบายส่งเสริมของคณะ ซึ่งช่วยส่งเสริมกิจกรรมและการสร้างสรรค์งานวิจัยระดับคณะ การทะยานขึ้นในหมวด 'การวิจัยของ FT' เป็นเครื่องสะท้อนความบากบั่นพยายามของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี"

อันดับในหมวด 'ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร' ก็พุ่งขึ้นถึง 10 อันดับเช่นเดียวกัน สะท้อนความพยายามของโรงเรียนในการส่งเสริม CSR โดย CEIBS เป็นโรงเรียนธุรกิจในจีนแผ่นดินใหญ่แห่งแรกที่ส่งเสริมด้าน CSR และได้จัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ CSR มากมายในทุก ๆ ปี เพื่อสนับสนุนให้ศิษย์เก่าทุ่มความสำคัญต่อความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น ในระดับเดียวกับแผนกลยุทธ์การพัฒนาขององค์กร

"หลักสูตร Global EMBA ของ CEIBS ยังรักษาความเร็วไปกับเทรนด์เศรษฐกิจล่าสุด และปรับหลักสูตรให้เหมาะสมอยู่เสมอ" Nikolaos Tsikriktsis ผู้อำนวยการหลักสูตร Global EMBA รองคณบดี และศาสตราจารย์สาขาการบริหารระบบการดำเนินงานของ CEIBS กล่าว "ในขณะเดียวกัน หลักสูตรนี้ยังเพิ่มโนว์ฮาวของจีนแก่บริษัทต่างชาติที่เข้าสู่ตลาดจีน และช่วยนำทางองค์กรธุรกิจจีนในการบุกตลาดโลก"

เกี่ยวกับ CEIBS

CEIBS คือหนึ่งในโรงเรียนธุรกิจนานาชาติชั้นนำในเอเชีย เป็นที่เดียวที่โปรแกรมหลักสูตร MBA และ EMBA ติดทำเนียบ Top 5 ของ FT ในเวลาเดียวกัน โรงเรียนมีศิษย์เก่ามากกว่า 22,000 คน จากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และตลอดเวลา 25 ปีที่ผ่านมา ได้มอบโปรแกรมหลักสูตรการบริหารจัดการที่กว้างขวางแก่ผู้บริหารกว่า 150,000 คนทั้งในจีนและต่างประเทศ โรงเรียนยังมีโปรแกรม Finance MBA, Hospitality EMBA ตลอดจน Executive Education ที่กว้างขวาง ด้วยคณะอาจารย์ที่มีความรู้เรื่องจีนและข้อมูลเชิงลึกระดับโลก CEIBS จึงมีความโดดเด่นในการบ่มเพาะผู้นำธุรกิจในทุกระดับของสายอาชีพ เพื่อทำให้พวกเขาพร้อมสร้างอิมแพคให้กับโลก CEIBS ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านจีนที่ไร้คู่ต่อกร มีคติประจำคือ 'China Depth, Global Breadth' และในโอกาสครบรอบ 25 ปีแห่งการก่อตั้งโรงเรียนในปีนี้ จึงมีการฉลองใน 5 แคมปัส ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และเซินเจิ้นในจีน ตลอดจนซูริคในสวิตเซอร์แลนด์ และกรุงอักกราในกานา อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ceibs.edu/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191118/2645694-1

คำบรรยายภาพ - หลักสูตร Global EMBA ของ CEIBS รั้งอันดับ 5 จากการจัดอันดับของ FT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital