ธพส. เปิดเวทีรับฟังความเห็นครั้งที่ 1 โครงการพัฒนาพื้นที่ศูนย์ราชการฯ โซน C เดินหน้าจัดทำมาตรการสิ่งแวดล้อมและแผนแม่บทการพัฒนาระบบการจราจร

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๒๐
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 2 อาคารทรงกลม โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เป็นประธาน เปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 200 คน

ดร.นาฬิกอติภัค กล่าวว่า ธพส. ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ในพื้นที่โซน C ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 โดยปัจจุบันได้เตรียมพื้นที่ให้มีความพร้อมสำหรับก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด ซึ่งในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ธพส. ให้ความสำคัญกับการดูแลด้านสิ่งแวดล้อมของประชาชนที่อยู่โดยรอบศูนย์ราชการฯ รวมทั้งการศึกษาระบบการจัดการจราจรในบริเวณพื้นที่โดยรอบโครงการฯ และพื้นที่เชื่อมโยงกับถนนแจ้งวัฒนะ ตลอดจนการมีส่วนร่วมของประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันพัฒนาพื้นที่และหาแนวทางการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการจราจรให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติมากที่สุด

ภายในการประชุม มีการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดของแนวทางการดำเนินงานศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม ที่ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ ด้านทรัพยากรกายภาพ ทรัพยากรชีวภาพ คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ และคุณค่าต่อคุณภาพชีวิต โดยจะดำเนินการศึกษาด้วยการสำรวจข้อมูลต่างๆ ทั้งสภาพนิเวศวิทยา เศรษฐกิจสังคม การใช้ประโยชน์ที่ดิน รวมทั้งการลงพื้นที่ศึกษาเพื่อเก็บตัวอย่างน้ำผิวดิน ตรวจวัดเสียง ความสั่นสะเทือน ตรวจวัดคุณภาพอากาศ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลสภาพทรัพยากรสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน พร้อมเสนอมาตรการตรวจสอบ ป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตลอดการดำเนินโครงการฯ

นอกจากนี้ ยังนำเสนอข้อมูล และแนวทางการดำเนินงานศึกษาทบทวนแผนการพัฒนาโครงข่ายการจราจร รวมถึงแนวทางการสำรวจออกแบบเบื้องต้น ระบบขนส่งมวลชนระบบหลักและระบบรองภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ เพื่อจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาระบบการจราจร ทั้งภายในพื้นที่โดยรอบโครงการฯ และพื้นที่เชื่อมโยงกับถนนแจ้งวัฒนะให้เหมาะสม เพื่อป้องกันและลดผลกระทบด้านการจราจรที่จะช่วยอำนวย ความสะดวกแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุม จะมีการรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการฯ นำไปประกอบผลการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมและจราจร ของโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C ด้วย ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดการดำเนินงานโครงการฯ ได้ที่แฟนเพจ Government Complex ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ Zone C

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : คุณวันทิวา ชื่นสินธุวล ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 082 324 8861

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ