กลุ่มผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผนึกกำลังแพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลก เดินหน้าป้องกันไม่ให้ผู้เยาว์เห็นโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโลกออนไลน์

พุธ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๐๘
สมาชิกของสหพันธ์นานาชาติเพื่อการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ (International Alliance for Responsible Drinking: IARD) ร่วมมือกับ Facebook (รวมถึง Instagram) Snapchat และ YouTube เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ในการโฆษณาอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อให้ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกรายแม้แต่รายที่เล็กที่สุดสามารถมีส่วนร่วมในการป้องกันไม่ให้ผู้เยาว์เห็นโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโลกออนไลน์

คัดกรองอายุอย่างเข้มงวดมากขึ้น

เราผนึกกำลังเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เยาว์เห็นหรือมีปฏิสัมพันธ์กับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโลกออนไลน์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว เราได้ร่วมมือกันสกัดผู้ที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ไม่ให้เห็นโฆษณาเบียร์ ไวน์ และสุรา ไม่ว่าผู้เยาว์กลุ่มนี้จะกรอกข้อมูลวันเดือนปีเกิดตามความเป็นจริงหรือไม่ก็ตาม

สมาชิกของ IARD ใช้ระบบคัดกรองอายุผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ พร้อมเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อรับประกันว่าโฆษณาจะเข้าถึงผู้ที่มีอายุถึงเกณฑ์ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมายเท่านั้น

เราเดินหน้าปกป้องผู้เยาว์และจะใช้มาตรการป้องกันอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อรับประกันว่าสื่อหรือโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะได้รับการเผยแพร่อย่างมีความรับผิดชอบบนโลกออนไลน์ และความร่วมมือนี้จะขยายความครอบคลุมไปยังส่วนอื่น ๆ เช่น การโฆษณาผ่านอินฟลูเอนเซอร์

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถบล็อกโฆษณาจากผู้ผลิตเบียร์ ไวน์ และสุรา

เราต้องการให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเลือกได้ว่าอยากเห็นโฆษณาเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโลกออนไลน์หรือไม่ เพราะการเคารพความพึงพอใจส่วนตัวของผู้ใหญ่และความแตกต่างทางวัฒนธรรมเป็นประเด็นที่อ่อนไหวและสำคัญไม่น้อยไปกว่าการป้องกันผู้เยาว์ไม่ให้เห็นโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในโลกออนไลน์

ความร่วมมือของเราเพื่อสนับสนุนการโฆษณาอย่างมีความรับผิดชอบก้าวหน้าไปมาก แต่งานของเราก็ยังเหลืออีกเยอะ เราขอเชิญชวนให้แพลตฟอร์มดิจิทัลและผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายอื่น ๆ มาร่วมมือกันยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและความสามารถในการเข้าถึงของทุกฝ่ายเพื่อจัดการกับปัญหาการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตรายทุกรูปแบบ

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

สหพันธ์นานาชาติเพื่อการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ (IARD) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่อุทิศตนเพื่อแก้ปัญหาการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย เราได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตเบียร์ ไวน์ และสุราชั้นนำทั่วโลก ซึ่งมารวมตัวกันเพื่อแก้ปัญหาการดื่มที่ก่อให้เกิดอันตราย เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว เราได้ร่วมมือกับภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกและการดำเนินงานของเรา สามารถดูได้ที่ www.iard.org

สามารถอ่านหรือดาวน์โหลดข่าวได้ที่ https://iard.org/press

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/715226/IARD_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ