การประชุม 2019 China Safety Industry Conference เปิดฉากที่เมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
การประชุม 2019 China Safety Industry Conference จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน โดยมีผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และผู้นำธุรกิจกว่า 3,000 คนจากจีนและต่างประเทศเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง การประชุมนี้จัดขึ้นที่เขตหนานไห่ เมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยมีการจัดกิจกรรมและงานสัมมนาที่เกี่ยวข้อง 21 รายการ จึงนับเป็นเวทีสำคัญที่จะทำให้ทั่วโลกเข้าใจอุตสาหกรรมความปลอดภัยของจีน

การประชุมครั้งนี้ร่วมกันจัดโดยศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศจีน กรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศมณฑลกวางตุ้ง กรมบริหารจัดการเหตุฉุกเฉินมณฑลกวางตุ้ง และเทศบาลเมืองฝอซาน โดยประเด็นสำคัญที่มีการพูดคุยกันประกอบด้วย "การคมนาคมปลอดภัย" "เมืองปลอดภัย" "การผลิตปลอดภัย" และ "บริการปลอดภัย" เพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนาใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมความปลอดภัยจีน นอกจากนั้นยังมีการประชุม China Safety Industry Technology and Product Promotion Conference และกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน

ในพิธีเปิดการประชุม กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน และบริษัท China Reform Holdings Co., Ltd. ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมความปลอดภัย ทั้งยังมีการเปิดตัวกลุ่มพันธมิตร Safety Industry Alliance อย่างเป็นทางการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังมีการลงนามโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ เช่น โครงการ Tencent Industrial Internet for the Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area โดยมีเม็ดเงินลงทุนรวมเกือบ 7 พันล้านหยวน

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานคือประสบการณ์ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ โดยในการประชุม China Safety Industry Technology and Product Promotion Conference ได้มีการจัด "Interactive Experience and Training Zone" ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยใช้เทคโนโลยี VR และสื่ออินเทอร์แอคทีฟในการจำลองแผ่นดินไหว พายุไต้ฝุ่น และวัสดุที่ร่วงหล่นลงมา นอกจากนั้นยังมีห้องเรียน "Safety Classroom" ที่ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ พัฒนาการผลิตที่ปลอดภัยมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีบริษัทกว่า 5,000 แห่งเข้าร่วม

เขตหนานไห่ของเมืองฝอซานตั้งอยู่ใจกลางเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และมีศักยภาพการพัฒนามหาศาล จึงดึงดูดบริษัทในอุตสาหกรรมความปลอดภัยให้มารวมตัวกันและตั้งรกรากที่นี่ และขนาดของอุตสาหกรรมก็มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมความปลอดภัยในพื้นที่มีมูลค่าทะลุ 2.4 หมื่นล้านหยวนในปี 2561 โดยมีอัตราการเติบโตเกือบ 40%

เจ้าหน้าที่จากเขตหนานไห่กล่าวว่า "ขั้นต่อไป เขตหนานไห่จะชูอุตสาหกรรมความปลอดภัยเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่สุดที่ต้องพัฒนา ห่วงโซ่อุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำจะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และจะมีการผสานจุดแข็งต่าง ๆ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมความปลอดภัย เราหวังว่าการประชุม 2019 China Safety Industry Conference จะดึงดูดความสนใจของอุตสาหกรรม และดึงดูดให้บริษัทต่าง ๆ เข้ามาตั้งรกรากในหนานไห่ เพื่อทำให้ที่นี่เป็นผู้นำของประเทศในการพัฒนาอุตสาหกรรมความปลอดภัย"

ที่มา: เทศบาลเมืองฝอซาน

ลิงก์รูปภาพ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=351674

AsiaNet 81803

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้