JD.com บุกเบิกบริการ 5G ในจีน มุ่งขับเคลื่อนการพัฒนาแห่งอนาคต

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๔๑
การประชุม World 5G Convention และการประกวด Contest for Design of 5G Applications ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาลจีน ได้เปิดฉากขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน โดย JD.com มีบทบาทสำคัญในการประชุมครั้งนี้ พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าพัฒนาตลาด 5G ต่อไปในอนาคต และจะส่งเสริมผู้บริโภครุ่นใหม่ในยุค 5G

การประกวด Contest for Design of 5G Applications ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก China's Future Mobile Communication Forum และ JD.com จัดขึ้นในสถาบัน องค์กร และหน่วยงานวิจัยขนาดใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศจีนเมื่อเดือนสิงหาคม ในการประกวดนี้ JD.com ได้จัดตั้งรางวัลพิเศษ JD Special Award เพื่อสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นอกจากนั้นยังมีการประกวด 5G campus contest ในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่จาก JD.com ที่รับผิดชอบในส่วนนี้ กล่าวว่า พวกเขาตระหนักถึงศักยภาพของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในการพัฒนาเทคโนโลยี 5G แห่งอนาคต จึงต้องการรวบรวมผลงานการออกแบบการใช้งาน 5G จากนักศึกษาเพื่อประโยชน์สูงสุด JD.com จะเดินหน้าส่งเสริมประสบการณ์การใช้บริการ 5G ต่อไปในอนาคต และจะมีบทบาทมากขึ้นในช่วงของการเปลี่ยนผ่านจากการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ไปสู่การใช้งาน 5G ของพลเมือง

5G คือสนามแข่งขันหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ อันจะนำไปสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมสารสนเทศต่อไป ขณะที่ JD.com เป็นผู้นำในการพัฒนายุทธศาสตร์อุตสาหกรรม 5G มากมาย ปัจจุบัน JD.com ได้สร้างความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อันครอบคลุมกับผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่สามราย ได้แก่ China Mobile, China Unicom และ China Telecom นอกจากนั้นยังจัดตั้งศูนย์สาธิตโลจิสติกส์อัจฉริยะ 5G แห่งแรกในจีน เพื่อพัฒนาเมืองอัจฉริยะ บริการทางการแพทย์อัจฉริยะ และการสื่อสารเคลื่อนที่ โดยมีเป้าหมายในการเร่งนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ที่มา: JD.com

AsiaNet 81800

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง