จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทย รับรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นจากหอการค้าอเมริกันเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๔
หอการค้าอเมริกันในประเทศไทยมอบรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นระดับทอง (AMCHAM CSR Excellence (ACE) Recognition Gold Award) ให้แก่จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทยเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ตอบแทนการดำเนินโครงการรับผิดชอบต่อสังคมที่เป็นเลิศของบริษัทฯ

รางวัลนี้มอบให้แก่องค์กรสมาชิกของหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยที่แสดงออกให้เห็นถึงความเข้าใจในการเชื่อมโยงของการดำเนินงานทางธุรกิจและความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมกับการดำเนินธุรกิจที่ช่วยสร้างคุณค่าให้แก่เศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว

การมอบรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ในปีนี้ กลายเป็นมาตรฐานในการยกย่องการดำเนินโครงการเพื่อสังคมของบริษัทสัญชาติอเมริกันและองค์กรธุรกิจนานาชาติ ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยภายในพิธีมอบรางวัลในปีนี้ได้รับเกียรติจากนายไมเคิลฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

"รางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นระดับทองซึ่งเราได้รับติดต่อกันมาเป็นปีที่ 8 แสดงถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของจีเอ็ม ที่จะตอบแทนชุมชนที่เราอาศัยและดำเนินธุรกิจ พร้อมกับขับเคลื่อนอนาคตที่ดียิ่งขึ้นเพื่อทุกคน เรามีวิสัยทัศน์ของเราคือโลกที่ปราศจากอุบัติเหตุ ไร้มลพิษ และความแออัด" นายเฮกเตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเรา

กิจกรรมรับผิดชอบต่อสังคมของจีเอ็มและเชฟโรเลต ประเทศไทย มุ่งส่งเสริมชุมชนให้มีความปลอดภัย พร้อมพัฒนาคนในชุมชนให้มีความรู้และมีสุขภาพที่ดี และเป็นชุมชนที่มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มุ่งให้ความรู้แก่พนักงานของเรา ลูกค้า และสาธารณชน เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเรา โดยในปีที่ผ่านมา เราได้ดำเนินโครงการ ดังนี้

- ผู้บริหาร พนักงานอาสาสมัครของจีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทย รวมถึงสมาชิกครอบครัว ประมาณ 350 คน ร่วมฉลองวันสิ่งแวดล้อมโลกด้วยการปลูกต้นโกงกางจำนวน 2,500 ต้น ที่เทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ในจังหวัดระยอง และยังช่วยกันทำความสะอาด เก็บขยะพลาสติก ได้แก่ ขวดน้ำและภาชนะใส่อาหารในบริเวณพื้นที่โดยรอบ

- ชมรมรถยนต์เชฟโรเลต จัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์ให้แก่นักเรียนเกือบ 300 คน ใน 3 จังหวัด โดยเชฟโรเลต ประเทศไทยได้ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมของชมรมรถยนต์เชฟโรเลตในครั้งนี้ด้วย

- จีเอ็ม ประเทศไทย จัดกิจกรรม "Love the Earth School Visit ตอนลดขยะกันเถอะ" ณ โรงเรียนวัดอัมพวัน จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่ครูและนักเรียน กว่า 700 คน ให้พวกเขาได้ตระหนักและรับรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ รวมถึงปัญหาจากขยะพลาสติก และสอนการคัดแยกขยะ

ธุรกิจที่ใส่ใจความยั่งยืน

ที่จีเอ็ม ความยั่งยืนเป็นส่วนหนึ่งในแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจและการดำเนินงานหลักของเรา แนวคิดในการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการให้ความสำคัญกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

จะช่วยสร้างคุณค่าในระยะยาว

ปัจจุบันนี้ กระบวนการผลิตรถยนต์ของเราทั่วโลกมีการดำเนินงานที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองนับเป็นหนึ่งใน ศูนย์การผลิตและสถานที่ทำงานที่ไม่ใช่ส่วนการผลิตของจีเอ็ม จาก 142 แห่งทั่วโลก ที่ปลอดการฝังกลบ โดยจีเอ็มมีศูนย์การผลิตปลอดการฝังกลบของเสียมากกว่าบริษัทรถยนต์รายอื่นๆ นอกจากนี้ ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองยังมีการรีไซเคิล และนำวัสดุหรือของเสียจากการดำเนินงานประจำวันกลับมาใช้ใหม่ โดยศูนย์การผลิตของเรายังได้รับการยกย่องจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยองว่า มีหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม

จีเอ็ม ประเทศไทย นับเป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 50001 จากความมุ่งมั่นในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทยในระยองยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นในประจำปี 2561 (The Prime Minister's Industry Award 2018) ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งจีเอ็ม ประเทศไทยเป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทรถยนต์ และ 1 ใน 4 สถานประกอบการในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

พนักงานทุกคนที่จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทยทุ่มเททำงานอย่างหนักในการทำให้โลกของเรานั้นดีขึ้น มีความปลอดภัย และความยั่งยืนมากยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน เพื่อที่จะบรรลุผลสำเร็จตามวิสัยทัศน์ของเราในการพัฒนาโลกในอนาคตให้อุบัติเหตุเป็นศูนย์ ไร้มลพิษ และปราศจากความแออัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4