เฟดเอ็กซ์ส่งลูกแพนด้ายักษ์ เป้ยเป้ย บินตรงกลับจีน ด้วยบริการ “เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส”

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๓
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก นำส่ง เป้ย เป้ย ลูกแพนด้ายักษ์เพศผู้วัย 4 ปี กลับคืนสู่บ้านเกิดเมืองเฉิงตู สาธารณประชาชนจีน ผ่านบริการ "FedEx Panda Express" โดยเครื่องบินพานิชย์ขนส่งเหมาลำโบอิง 777 โดยเฟดเอ็กซ์ได้ทำงานร่วมกับสวนสัตว์สมิธโซเนียน (Smithsonian's National Zoo) จัดส่งของมีค่าพิเศษอย่างแพนด้ายักษ์ที่กำลังใกล้สูญพันธุ์

ลูกแพนด้ายักษ์เพศผู้ เป้ยเป้ย เกิดในปี 2558 ในสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน เป็นลูกของเหม่ยเซียง และเทียนเทียนซึ่งอาศัยอยู่ในสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เช่นกัน

ในการเดินทางครั้งนี้ เป้ยเป้ยได้ถูกนำใส่ในลังที่เฟดเอ็กซ์ทำขึ้นมาโดยเฉพาะเดินทางไปพร้อมกับผู้ดูแลแพนด้าและสัตวแพทย์บนเครื่องบินพานิชย์ขนส่งเหมาลำโบอิง 777 ของเฟดเอ็กซ์ ซึ่งจะบินตรงจากสนามบินนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลสไปยังเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีขนมชนิดโปรด ประกอบไปด้วย ไผ่จำนวน 30 กิโลกรัม แอปเปิ้ลและลูกแพร์ 1 กิโลกรัม ขนมบิสกิต 2 ถุง น้ำและมันฝรั่งหวานปรุงสุกอีกราว 1 กิโลกรัมติดตัวไปด้วย

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสำคัญนี้อีกครั้ง การส่งเป้ยเป้ยให้ถึงที่หมายโดยสมบูรณ์เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการขนส่งของทุกชิ้นอย่างปลอดภัย รวมถึงของที่มีมูลค่าระดับโลก" คาเรน เรดดิงตัน ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว "เราภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการขนส่งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของเราในการจัด การการขนส่งที่มีความซับซ้อนและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และเราหวังว่าเป้ยเป้ยจะปรับตัวเข้ากับที่อยู่ใหม่ได้เป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสยังได้ทำการส่งแพนด้ายักษ์เป้ยเป้ยจากสวนสัตว์ไปยังสนามบินในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อีกด้วย โดยทีมนักบิน คนขับรถและทีมปฎิบัติการพิเศษที่เฟดเอ็กซ์ได้คัดเลือกมาดูแลเป้ยเป้ยในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำงานมากที่สุดของบริษัทฯ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทฯในการขนส่งสินค้าที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการขนส่งเป็นพิเศษอย่างครบวงจร

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 8 ที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เฟรสได้ทำการขนส่งแพนด้ายักษ์ โดยการขนส่งที่ผ่านมา ได้แก่:

- ปี 2560 จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

- ปี 2556 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

- ปี 2555 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

- ปี 2554 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์

- ปี 2553 จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และเมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

- ปี 2546 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังเมืองเมมฟิส สหรัฐอเมริกา

- ปี 2543 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?