เอ็ม-150 ยกระดับกลยุทธ์สร้างลอยัลตี้โปรแกรม ซิวรางวัล “แบรนด์ออฟเดอะเยียร์” ในเวทีโลก 3 ปีซ้อน

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๒๘
เอ็ม-150 เครื่องดื่มให้พลังงานของไทย ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ผู้บริโภคชื่นชอบ คว้ารางวัล "แบรนด์ออฟเดอะเยียร์" ในเวทีระดับโลกเป็นปีที่สามติดต่อกัน ชูความสำเร็จการทำกิจกรรมการตลาดผสมผสานระหว่างไอดอล กีฬา และโปรโมชั่นในแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เอ็ม-150 กระชายดำผสมน้ำผึ้ง ตอบโจทย์ให้พลังงานและบำรุงสุขภาพ มุ่งสร้างลอยัลตี้ในระยะยาว

นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ Chief Marketing Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2562 นับเป็นปีแห่งความสำเร็จของเอ็ม-150 โดยล่าสุดเอ็ม-150 ได้รับรางวัล "เวิลด์ แบรนด์ดิ้ง อวอร์ด 2019" ประเภท "แบรนด์ออฟเดอะเยียร์" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยเป็นแบรนด์เดียวในหมวดเครื่องดื่มให้พลังงานจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัล ซึ่งมีพิธีมอบรางวัล ณ พระราชวังเค็นซิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเร็วๆ นี้ โอสถสภาขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยและทั่วโลกที่ให้ความชื่นชอบและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์เอ็ม-150 อย่างต่อเนื่อง และจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้งต่อไป

"ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้เอ็ม-150 ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ประกอบด้วยการดำเนินกลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสานระหว่างไอดอล กีฬา และโปรโมชั่นที่โดนใจบนแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค นอกจากนี้ ปีนี้นับเป็นปีแรกในรอบหลายปีที่ เอ็ม-150 ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เอ็ม-150 กระชายดำผสมน้ำผึ้ง "ฟิตเกินวัย ใจเกินร้อย" ที่มีส่วนผสมกระชายดำและน้ำผึ้งให้ความฟิตกับผู้บริโภค โดยมีตูน บอดี้สแลม ที่นำเสนอถึงความฟิตเกินวัยได้ดีที่สุดเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค" นางสาวสุทิพากล่าว

เอ็ม-150 ได้ดำเนินกลยุทธ์ไอดอลมาร์เก็ตติ้ง ผ่านพรีเซ็นเตอร์หลักที่เป็นตัวแทนในการสื่อสาร "เอ็ม-150 พลังฮึดสู้เพื่อคนไทย" ที่ไม่มีใครที่เหมาะสมกว่านี้อีกแล้ว นั่นคือ ตูน บอดี้สแลม ศิลปินร็อกชั้นนำของไทยและฮีโร่ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศขวัญใจอันดับหนึ่งของคนไทย ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการไล่ล่าตามความฝัน ความตั้งใจของตัวเองอย่างไม่ย่อท้อ และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรชั่น นักชกชาวไทยสู้ชีวิต อดีตแชมป์โลก 2 สมัยที่จะไปชิงแชมป์โลก WBC สมัยที่ 3 ไฟต์บังคับที่สหรัฐอเมริกาในปี 2563 ซึ่งเป็นศึกดวลกำปั้นนัดยิ่งใหญ่แห่งปีที่แฟนมวยทั่วโลกรอคอย ศรีสะเกษจึงนับเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดที่จะส่งต่อพลังฮึดสู้ถึงคนไทยทุกคน ที่ถึงแม้จะเจออุปสรรคก็ไม่เคยหยุดยั้งหรือหวั่นเกรง

พร้อมกันนี้ เอ็ม-150 ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ทั้งกีฬาฟุตบอลและมวยซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยทั่วประเทศ โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 และทีมชาติฟุตบอลไทย ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่จะเข้ารอบต่อไปของการคัดเลือกในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย เช่นเดียวกับการสนับสนุนกีฬามวยในเวทีต่างๆ รวมถึงค่ายมวยอย่างนครหลวงโปรโมชั่นที่มีนักมวยชั้นนำแนวหน้าของไทยและระดับโลกที่มีกำหนดจะส่งนักชกขึ้นชิงแชมป์โลกในเร็วๆ นี้ ทั้งศรีสะเกษ และนวพล นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งสร้างกระแสร้อนแรงให้กับวงการกีฬาฟุตบอลและมวยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์โปรโมชั่น เอ็ม-150 ดำเนินการผ่าน "แต้มเอ็ม" แพลตฟอร์มดิจิทัลรูปแบบใหม่ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคและสนับสนุนให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและผูกพันกับผู้บริโภคมากขึ้น โดยเป็นแคมเปญลอยัลตี้โปรแกรมผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ที่เหนือกว่าและลดความยุ่งยากของการทำโปรโมชั่นแบบเดิม ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนในการสะสมแต้มเอ็มจากรหัสใต้ฝาเพื่อแลกของรางวัลพิเศษและลุ้นรับรางวัลสุดพรีเมียมมากมายตลอดทั้งปี เพียงแค่แอดไลน์ Official account "แต้มเอ็ม" สมัครสมาชิกเพื่อสะสมแต้มจากใต้ฝา เท่านี้ก็จะได้แต้มไปใช้ลุ้นหรือแลกของรางวัลสุดพิเศษ รวมถึงไฮไลต์สำคัญส่งท้ายปี มหกรรมแจกทองระดับแชมป์ ทั้งนวมทองคำ เข็มขัดแชมป์ทองคำ ลูกฟุตบอลทองคำ มอเตอร์ไซค์สีทอง รถกระบะสีทอง ถ้วยแชมเปี้ยนทองคำ ทั้งหมดกว่าพันรางวัล ซึ่งจะประกาศผลรางวัลสุดท้ายในวันที่ 27 ธันวาคมนี้

"เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล เราต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนและเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา แคมเปญแต้มเอ็มเป็นการเลือกใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะสม เข้าถึงและสร้างความสะดวกแก่ผู้บริโภคมากขึ้น และที่สำคัญคือ สร้างลอยัลตี้ระหว่างแบรนด์เอ็ม-150 กับผู้บริโภค ช่วยให้เราสามารถบริหาร Asset ต่างๆ ที่เรามีให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมใช้ประโยชน์จาก Asset และกิจกรรมต่างๆ ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของไอดอลหรือสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งได้สูงสุด เป็นการเชื่อมโยง Asset ต่างๆ เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังทำให้เรามีข้อมูล (Data) ที่ทำให้เราเรียนรู้และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยให้เราเสนอแคมเปญที่ตรงใจผู้บริโภค พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าสูงขึ้น และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ผู้บริโภครู้สึกผูกพันและมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เกิดเป็นลอยัลตี้ในระยะยาว" นางสาวสุทิพากล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?