ทีโอที ต้อนรับคณะฯ หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 10 (พตส.10) ของ กกต. ดูงานศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมและศูนย์บริหารจัดการโครงข่ายเน็ตประชารัฐ

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๕๔
ณ บมจ.ทีโอที สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ให้การตัอนรับคณะนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 10 (พตส.10) ของ กกต. ซึ่งประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคการเมือง ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักวิชาการและสื่อมวลชนในการศึกษาดูงานการบริหารจัดการของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti-Fake News Center) ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และศูนย์บริหารจัดการโครงข่ายเน็ตประชารัฐ (Network Operation Center:NOC) โดยมี นางวรรณพร ลีฬหาชีวะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าองค์กร บมจ.ทีโอที และ น.ส.จันทนา เตชะศิรินุกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจคลาวด์และดิจิทัล ร่วมให้การตัอนรับ นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีโอที ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย ทีโอที ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม Digital Economy โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ในทุกๆ ด้าน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทีโอที ได้สร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมความมั่นคงของภาครัฐ ในการขับเคลื่อน เศรษฐกิจและสังคมไทยให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัล ตามกรอบยุทธศาสตร์แห่งชาติ 20 ปี ประสิทธิภาพทั้งด้านคุณภาพ บริการ และความปลอดภัยในการใช้บริการ เป็นปัจจัยสำคัญที่ ทีโอที มุ่งมั่นดูแลรักษา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้คนไทยทุกคน สามารถใช้บริการโทรคมนาคม ด้วยโครงข่ายโทรคมนาคมของ ทีโอที ของคนไทย ของรัฐที่มีเพื่อตอบสนองและเป็นกลไกของภาครัฐ

นายพิพัฒน์ ขันทอง กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการสำคัญที่ ทีโอที ได้รับมอบหมาย อาทิ การให้บริการโครงข่าย พื้นฐานโทรคมนาคม เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม (โครงการเน็ตประชารัฐ) โครงการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม โครงการสุขศาลาพระราชทาน สำหรับการศึกษาดูงานในวันนี้ ทีโอที ขอขอบคุณที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เล็งเห็นประโยชน์และให้เกียรติ ทีโอที นำเสนอคือ ระบบการบริหารจัดการศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti-Fake News Center) ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ ทีโอที ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ทีโอที มีหน้าที่ติดตามตรวจสอบข้อมูลที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์และระบบอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะข่าวที่สร้างความเข้าใจผิด ต่อสังคม ตลอดจนข่าวที่ทำลายภาพลักษณ์และความมั่งคงภายในประเทศ พร้อมกับเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องสู่ประชาชน และสาธารณชน

การบริหารศูนย์บริหารจัดการโครงข่ายเน็ตประชารัฐ มีวัตถุประสงค์ เพื่อบริหารจัดการและบริการผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 24,700 หมู่บ้าน ในรูปแบบService Operation Center 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน และเพื่อให้เข้าถึงบริการต่าง ๆ ของภาครัฐได้อย่างเท่าถึงและเท่าเทียม และเพื่อรับแจ้งเหตุขัดข้อง ให้คำแนะนำ คำปรึกษา แนวทางแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการใช้งาน อินเทอร์เน็ต และติดตาม การแก้ไข เหตุขัดข้อง เพื่อให้ระบบโครงข่ายและอุปกรณ์กลับมา ใช้งานได้โดยเร็ว ส่งผลให้ธุรกิจชุมชน เกิดการเติบโต มีการจ้างงาน ในพื้นที่ เป็นการเพิ่มรายได้ครัวเรือน และ มีผลต่อ GDP ของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital