กทม.จัดซ่อมถนนตามมาตรฐานหลักวิศวกรรมยืนยันมีความมั่นคงแข็งแรง

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๒
นายไทวุฒิ ขันแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักการโยธารักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวกรณีสื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตการซ่อมแซมผิวจราจรของ กทม. ที่ชำรุดอาจเป็นการสร้างปัญหาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังใช้วิธีการและมาตรฐานแบบเดิมที่ใช้แอสฟัลต์มาปูทับ ทำให้ผิวจราจรไม่ราบเรียบ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ว่าการซ่อมแซมผิวจราจรของ กทม. ดำเนินการตามมาตรฐานงานทางและเป็นไปตามหลักวิศวกรรมจึงมีความมั่นคงแข็งแรง โดยการจัดซ่อมผิวจราจรด้วยวิธี overlay หรือ patching ซึ่งจะมีการตรวจสอบ ผิวแอสฟัลต์เดิมก่อนว่าสามารถปูทับใหม่เพื่อจัดซ่อมได้หรือไม่ หากแอสฟัลต์เดิมหลุดร่อนเนื่องจากหมดสภาพต้องไสแอสฟัลต์เดิมก่อนการปูทับ และหลังจากปูแอสฟัลต์ใหม่แล้วจะต้องใช้รถบดและเครื่องตบ เพื่อให้แอสฟัลต์เกิดความเรียบ แน่น และมั่นคงแข็งแรง นอกจากนี้ สนย.ยังมีการตรวจสอบถนนทุกเส้นทาง เพื่อบำรุงรักษาตามวงรอบทุก 15 วัน หากพบชำรุดเป็นหลุมบ่อจะจัดหน่วยซ่อมเข้าดำเนินการโดยทันทีและในถนนสายเก่าหรือถนนที่คาดจะมีโพรงข้างใต้จะใช้เครื่องมือเพื่อสแกนตรวจสอบโพรง ข้างใต้พื้นผิวจราจร หากพบการเกิดโพรงจะเข้าดำเนินการจัดซ่อมทันที

นางชุลีพร วงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. กล่าวถึงการจัดซ่อมผิวจราจรถนนเชื้อเพลิง ที่ชำรุดว่า หากพบผิวจราจรชำรุด สำนักงานเขตฯ จะเร่งรัดดำเนินการซ่อมแซมในเบื้องต้น ซึ่งจากการตรวจสอบ ถนนเชื้อเพลิงอยู่ใต้ทางด่วนจึงมีน้ำจากท่อตกลงมาผิวจราจร ทำให้เกิดการชำรุด ประกอบกับมีปริมาณรถบรรทุกสัญจรไปมาจำนวนมาก สำนักงานเขตฯ จึงเร่งดำเนินการแก้ไขตามมาตรฐานงานทางของ กทม.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ