2 เทพหุ้นฉายภาพ EKH อนาคตสดใส รับแรงหนุนจากศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ แนะ“ซื้อราคาเป้าหมาย 9.20 บ./หุ้น

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๓
บล.ฟินันเซีย ไซรัส-บล.เคจีไอ ควงคู่เชียร์ "ซื้อ" หุ้น บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ระบุได้รับแรงส่งจากการเปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่และได้ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) หนุนผลประกอบการเติบโตโดดเด่น โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ปรับเพิ่มกำไรปี 62 ขึ้นอีก 7% เป็น 36% แนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 9.20 บ./ หุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) โดยระบุว่า จากการที่แม้ราคาหุ้นจะถูก sell on fact ทั้งที่กำไรไตรมาส 3/62 แข็งแกร่ง (ส่วนงวด 9 เดือน เพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/62 แม้จะชะลอลงเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเริ่มเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น แต่ทางฝ่ายวิจัยได้ปรับกำไรปีนี้ขึ้น 7% เป็นเพิ่มขึ้น 36%

นอกจากนี้ ยังได้ปรับกำไรปี 2563 ขึ้นเล็กน้อยเป็นเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ยัง conservative และมี upside หากศูนย์กุมารเวชแห่งให้ประสบความสำเร็จกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ EKH ยังมีแผนสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2564 เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของบริษัทฯ ดังนั้น จึงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า EKH ยังมีโมเมนตั้มด้านบวกจากการขยายอาคารใหม่ และจำนวนผู้มาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ที่เพิ่มขึ้น โดยอิงจากเป้าของบริษัทฯ แต่ก็มองว่าประมาณการกำไรของฝ่ายวิจัยยังมี Upside อีก

นอกจากนี้ ยังคาดว่าอุปสงค์จากผู้ใช้บริการชาวจีนที่มาใช้บริการ IVF ที่คลินิกของ EKH จะยังแข็งแกร่ง จากคุณภาพของการบริการและราคาที่ยอมรับได้ นอกจากนี้บริษัทยังมีผู้มาใช้บริการเพิ่มอีกจากทั้งตัวแทนที่ใช้อยู่ และเครือข่ายพันธมิตรของโรงพยาบาลด้วย

ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2562 ไว้ที่ 161 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 37.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) และปี 2563 ไว้ที่ 184 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 14.3%เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน) แนะนำ "ซื้อ" และให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2563 ที่ 8.70 บาท แต่อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยมองว่าประมาณการกำไรปีนี้ของฝ่ายวิจัยยังมี Upside อีกถ้าหากว่าโมเมนตั้มด้านบวกยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4