ส่องเทรนด์ความงามสุดฮิต เคล็ดลับเพิ่มดีกรีความสวย ลดริ้วรอย เพิ่มความมั่นใจให้สาวไทย

จันทร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๑๒
'ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง' สุภาษิตนี้ยังใช้ได้ดีเสมอสำหรับทุกยุคสมัย เพียงแต่ยุคนี้แค่สะบัดแปรงแต่งเติมด้วยเมคอัพอย่างเดียวอาจจะไม่พอ การดูแลตัวเองให้สวยดูดีด้วยนวัตกรรมด้านความงามต่างๆ ที่พัฒนามาเพื่อเติมความสวยและช่วยให้มั่นใจจึงฮอตฮิตติดเทรนด์ความงามในกลุ่มคนไทยและผู้คนทั่วโลก กัลเดอร์มา ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลผิวหนังและโรคผิวหนังรวมไปถึงด้านสุขภาพความงามจึงได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เวชศาสตร์ความงามและการชะลอวัย นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี ผู้ก่อตั้ง Doctor Mek Clinic และ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ ผู้ก่อตั้ง Roselin Wellness Center มาอัพเดตเทรนด์เสริมความงามยอดนิยมของสาวไทยในปัจจุบัน รวมทั้งทัศนคติในเรื่องการเสริมความงามในสังคมไทย…

แพทย์ทั้งสองท่าน เห็นด้วยตรงกันว่า ในสังคมไทยปัจจุบันการเสริมเติมความงาม ไม่ว่าจะด้วยการผ่าหรือไม่ต้องผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปโฉมภายนอกของตนเองถือเป็นเรื่องปกติ และไม่ใช่เรื่องที่จำกัดไว้สำหรับสตรีเพศอีกต่อไป เพราะไลฟ์สไตล์ของคนไทยเปลี่ยนไป ทั้งผู้หญิงและผู้ชายต่างหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและความสวยงามเพื่อรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีกันมากขึ้น ทั้งการดูแลตัวเองจากภายใน การออกกำลังกาย ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับการดูแลภายนอก ซึ่งการแสวงหาความช่วยเหลือทางการแพทย์ก็นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยปัญหาที่คนไข้เป็นกังวลและเข้ามารับการรักษามากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ ปัญหาเรื่องริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย และปัญหาเรื่องรูปหน้า

นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี หรือ หมอเมฆ กล่าวถึงปัญหาเรื่องความงามของคนไทยว่า "ปัญหาหลักๆ ที่คนไข้ส่วนใหญ่เข้ามารับการรักษา อันดับแรกคือเรื่องริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาริ้วรอยตามอายุ หรือริ้วรอยก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ก็จะมีเรื่องของผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนเราที่เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของคนเราจะเกิดความเปลี่ยนแปลงจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายนอกและภายใน ส่งผลให้เซลล์ผิวฝ่อและยุบตัว ทำให้กระบวนการสร้างคอลลาเจนลดลง ก่อให้เกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้ และอีกหนึ่งปัญหาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันของคนไข้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายหลากหลายวัย คือเรื่องการปรับรูปหน้า ซึ่งมีทั้งปรับเพื่อความสวยดูดี และปรับตามโหงวเฮ้ง ดังนั้นหน้าที่ของหมอคือให้ความรู้ว่าปัญหาของคนไข้แต่ละรายเกิดจากอะไร และต้องการนวัตกรรมใดเพื่อตอบโจทย์ปัญหาของคนไข้ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ"

ในขณะที่ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ หรือ หมอขนม ได้กล่าวเสริมว่า "ปัญหาเรื่องริ้วรอย และผิวพรรณหย่อนคล้อย ขาดความอ่อนเยาว์ ถือเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเป็นกังวล ซึ่งลูกค้าที่เข้ามารับการรักษากับหมอ มีทั้งคนไข้ผู้หญิงวัยกลางคน ที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง กลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่มีอายุ และกลุ่มคนไข้ผู้ชายวัยกลางคนที่ต้องการดูแลตัวเอง ซึ่งการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ลดเลือนริ้วรอยอาจยังให้ผลลัพธ์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้คนไข้มองหาวิธีการรักษาที่ช่วยตอบโจทย์แก้ไขปัญหาเรื่องริ้วรอยได้อย่างตรงจุด และให้ผลอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็คือการเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยนวัตกรรมด้านความงามในการแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย และปรับรูปหน้าที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน คือ การฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน (Botulinum Toxin) หรือที่ทุกคนรู้จักกันว่า การฉีดโบฯ ซึ่งนอกจากจะสามารถลดรอยเหี่ยวย่น เช่น รอยย่นระหว่างคิ้ว หน้าผาก และรอยตีนกาได้แล้ว ยังมีผลในการลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณกรามได้ ส่งผลให้รูปหน้าเรียวสวยกระชับตามต้องการ "

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์สารโบทูลินั่มท็อกซินในตลาดทุกวันนี้มีมากมายหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งแพทย์ทั้งสองท่านได้ชี้ให้เห็นว่า การเสริมความงามใดๆ ในร่างกายคนเรา ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผู้บริโภคต้องให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้น ผู้บริโภคต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เนื่องจากผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป เช่น ประสิทธิภาพในการลดริ้วรอย ยกกระชับใบหน้า ระยะเวลาที่เริ่มเห็นผลหลังฉีด และระยะเวลาในการออกฤทธิ์ หากความต้องการของคนไข้อยากเห็นผลลัพธ์ไว และเน้นการลดริ้วรอย ยกกระชับที่เป็นธรรมชาติ ใบหน้าสวยไม่ตึงหรือแข็งจนเกินไป ผลิตภัณฑ์ ABO Active 3D Treatment จากประเทศอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์ทั่วโลก และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการวิจัยด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยว่าร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราชเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ผลลัพธ์สวยเป็นธรรมชาติในการยกประชับ ปรับรูปหน้า ลดเลือนริ้วรอย ในขั้นตอนเดียว ที่สำคัญคือออกฤทธิ์เร็วภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยในการกระตุ้นการตื่นตัวของเซลล์ที่สร้างคอลลาเจนหลังฉีดภายใน 10 ชั่วโมง ทำให้ผิวสวยอ่อนเยาว์ขึ้นทันที

นอกจากนี้แพทย์ทั้งสองท่านก็ได้ฝากทิ้งท้ายว่า การเข้าคลินิกความงามหรือการศัลยกรรมใดๆ ก็ตาม คือการดูแลตัวเอง เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราดูดีขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงาน เพื่อสร้างความมั่นใจ เสริมบุคลิกภาพ และเป็นเหมือนรางวัลของชีวิตเราด้วย เหมือนกับการทำงานจนเหนื่อยและได้เห็นตัวเองดูดีในกระจกก็มีความสุขแล้ว แต่ต้องไม่ลืมคำนึงเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะใบหน้าเรามีเพียงหน้าเดียว ดังนั้น ขอเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเอง

เกี่ยวกับกัลเดอร์มา ประเทศไทย

บริษัท กัลเดอร์มา ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2524 เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับการดูแลผิวหนังและโรคผิวหนังรวมไปถึงด้านสุขภาพความงามด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่ดีที่สุดสำหรับดูแลผิวพรรณของผู้คน ทุกเพศ ทุกวัยทั่วโลก พร้อมบริการด้านสุขภาพโดยผู้เชี่ยวชาญตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปีที่ผ่านมา กัลเดอร์มาทุ่มเทพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหนังในทุกด้าน ครอบคลุมทุกสภาพผิวและทุกปัญหา รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทรนด์ความงามระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สารเติมเต็ม Dermal Fillers จากประเทศสวีเดน และผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย Botulinum Toxin จากประเทศอังกฤษ ปัจจุบัน บริษัท กัลเดอร์มา มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมและเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท อาทิ เรสทิเลน (Restylane) และ ดิสพอร์ท (Dysport)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้