นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางสุวรรณภูมิ - อุดรธานี สายการบินเวียตเจ็ท

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๘
นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางสุวรรณภูมิ - อุดรธานี สายการบินเวียตเจ็ท ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายจรุณ มีสมบูรณ์ นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายกำแหง สายวิภู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุดรธานี นางสาววรดา ตั้งสืบกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยเวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต๊อค จำกัด ผู้บริหารหน่วยงานราชการ เอกชน ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และสื่อมวลชนร่วมร่วมพิธี

นายถาวร เสนเนียม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม มีภารกิจในการยกระดับการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับระบบโครงสร้างพื้นฐานและบริการคมนาคมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ ให้มีความคุ้มค่าและครอบคลุมทุกพื้นที่ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) เป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบท่าอากาศยานในภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 28 แห่ง ในปี 2563 จะเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เพื่อให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายใต้มาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ท่าอากาศยานอุดรธานี เป็นท่าอากาศยานหลักที่มีศักยภาพในการเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารและประชาชนทั่วไป ปัจจุบันมีสายการบินภายในประเทศเปิดให้บริการ ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ ไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ ให้บริการเส้นทางต่าง ๆ ได้แก่ กรุงเทพ - อุดรธานี อุดรธานี - เชียงใหม่ อุดรธานี - อู่ตะเภา อุดรธานี - ภูเก็ต และอุดรธานี - หาดใหญ่

ทย. ได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนและผลักดันให้สายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่เพิ่ม 2 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ - อุดรธานี - สุวรรณภูมิ และเส้นทางอุดรธานี - เชียงราย - อุดรธานี ซึ่งจะทำให้ชาวอุดรธานีและนักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการใช้บริการขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนจะทำการบินเส้นทางโฮจิมิน - อุดรธานี ในอนาคต

กระทรวงคมนาคมได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาให้สายการบินเวียตเจ็ท และทุกสายการบินดำเนินกิจการเพื่อบริการประชาชนในภูมิภาคเพิ่มขึ้น ควบคู่กับคุณภาพการให้บริการตามมาตรฐานสากล อีกทั้งจะเพิ่มศักยภาพของท่าอากาศยานภูมิภาคทุกแห่งเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนวิสาหกิจชุมชนในการกระจายสินค้า OTOP ภายในพื้นที่ท่าอากาศยานเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน

นายถาวร เสนเยียม กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่าอากาศยานในสังกัด ทย. เป็นท่าอากาศยานที่มีความปลอดภัย สะดวก ได้รับความสนใจจากสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งเชิญชวนสายการบินทำการบินเพื่อให้บริการประชาชน ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองที่ต้องมีความสะดวกในการเดินทาง ในการนี้ได้มอบให้ ทย. สนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP โดยพิจารณาจัดสรรพื้นที่ร้านค้าที่โดดเด่น เหมาะสม กำหนดค่าเช่าพื้นที่ในราคาถูก ในอนาคตอันใกล้นี้ ทย. จะลงนามบันทึกความร่วมมือกับการยางแห่งประเทศ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากยางพาราภายในท่าอากาศยานในสังกัด ทย. ทุกแห่ง และได้เยี่ยมชมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พบปะผู้ใช้บริการ ตรวจพื้นที่ภายในท่าอากาศยานฯ อาคารคลังสินค้า หอบังคับการบิน การให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ (UDON CITY BUS)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ