ปตท. คว้ารางวัลยอดเยี่ยม “SET Awards 2019”

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๖
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า วันนี้ ปตท.ได้รับรางวัลสำคัญจากงาน "SET Awards 2019" ได้แก่ รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืนยอดเยี่ยม (Best Sustainability Awards) ซึ่งมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน แสดงถึงความมุ่งมั่นของ ปตท. ในการเติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล และ รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Awards) ที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้านการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ และมีการดำเนินกิจการตามหลักธรรมาภิบาล ที่โปร่งใส ตรวจสอบได้

นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ยังได้รับการจัดอันดับรายชื่อ "หุ้นยั่งยืน" หรือ Thailand Sustainability Investment อันได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) แสดงถึงการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของกลุ่ม ปตท. ด้วยการสร้างสมดุลใน 3 มิติ ได้แก่ People การพัฒนาคนทั้งภายในและภายนอกองค์กรควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนและสังคม Planet การดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และ Prosperity มุ่งสร้างความเข้มแข็งขององค์กรเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่ประเทศและสังคม พร้อมดูแลผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างสมดุล

"ปตท. รวมถึงบริษัทในกลุ่ม ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนได้เสียทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่ม ปตท. ซึ่งรางวัลที่ได้รับในวันนี้จะเป็นกำลังใจสำคัญ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินงานของกลุ่ม ปตท. ที่มีความยั่งยืนในทุกมิติ ซึ่งกลุ่ม ปตท. จะเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่มีคุณภาพในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และร่วมสนับสนุนการพัฒนาประเทศกับทุกภาคส่วนต่อไป" นายชาญศิลป์ กล่าว

ทั้งนี้ รางวัล SET Awards จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาศักยภาพของตลาดทุนไทย และยกย่องให้เป็นองค์กรต้นแบบแก่บริษัทอื่นๆ อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจแก่ผู้ลงทุน ซึ่งการได้รับรางวัล SET Awards ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ของกลุ่ม ปตท. ในการเป็นพลังสำคัญ ส่งเสริมการลงทุนประเทศ อันจะก่อให้เกิดผลดีต่อเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4