ฟิจิแอร์เวย์ส รับมอบเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี 2 ลำแรก

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
ฟิจิแอร์เวย์ส เป็นสายการบินแรกจากภูมิภาคแปซิฟิคใต้ที่ได้รับมอบเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในโลก เอ350-900 ได้ส่งมอบให้แก่สายการบินภายหลังจากพิธีส่งมอบที่จัดขึ้นที่เมืองตูลูส โดยเป็นเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี 2 ลำแรกที่จะเข้าร่วมในฝูงบินของฟิจิแอร์เวย์ เครื่องบินทั้งสองลำเป็นเครื่องบินที่เช่าจากบริษัท ดูไบ แอร์โรว์ เอ็นเตอร์ไพรส์ แคปปิตอล (DAE Capital) และเป็นเครื่องบินสองลำแรกที่แอร์บัสจะได้รับการสั่งซื้อโดยตรงจาก DAE Capital

ฟิจิแอร์เวย์สจะนำเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีที่มีประสิทธิภาพในเรื่องการใช้เชื้อเพลิง บินให้บริการบนเส้นทางจากนาดีไปยังลอสแอนเจลิส และจากนาดีไปยังซิดนีย์ การนำเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีมาให้บริการจะช่วยทำให้ฟิจิแอร์เวย์สอยู่ในตำแหน่งผู้นำของสายการบินจากภูมิภาคแปซิฟิคใต้ได้ และเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของฟิจิที่กำลังเติบโตรวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวมอีกด้วย

เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีของฟิจิแอร์เวย์ส มี 2 ชั้นโดยสารและรองรับผู้โดยสารได้ 334 ที่นั่ง ประกอบด้วย ชั้นธุรกิจ 33 ที่นั่ง (เก้าอี้โดยสารแบบ Full Flat) และชั้นประหยัด 301 ที่นั่ง ซึ่งในจำนวนนี้39 ที่นั่งได้รับการออกแบบให้เป็น BULA SPACE ที่มีพื้นที่วางขากว้างเป็นพิเศษ ผู้โดยสารจะสัมผัสได้ถึงอีกขั้นหนึ่งของความกว้างและความสะดวกสบาย เช่นเดียวกับระบบความบันเทิงแบบ HD ภายในห้องโดยสารของทาเลส (Thales)

ในปัจจุบันฟิจิแอร์เวย์สปฏิบัติการด้วยฝูงบิน เอ330 ทั้งสิ้น 6 ลำ และเนื่องด้วย เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีได้รับการรับรองให้มีใบอนุญาตสำหรับทำการบิน (Common Type Rating) ร่วมกับเครื่องบิน เอ330 จึงทำให้นักบินและลูกเรือสามารถปฏิบัติการในเครื่องบินทั้งสองแบบได้

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี นำเสนอการออกแบบที่ไม่เป็นรองใครในด้านความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการ และประสิทธิภาพในการบินระยะไกล (15,000 กิโลเมตร) ด้วยการออกแบบที่ใช้หลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึงร้อยละ 25 ห้องโดยสารเป็นแอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งเป็นห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่ และยังประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินที่ทันสมัยเพื่อทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือได้ประสบการณ์การบินที่สะดวกสบายที่สุด

ในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม 2562 เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อจากลูกค้า 50 รายทั่วโลก ทำให้เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4