“หางโจว” ติดโผเมืองที่มีความสุขที่สุดในจีน 13 ปีติดต่อกัน

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๐
เมืองหางโจวทางภาคตะวันออกของจีนได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่มอบความสุขให้กับพลเมืองมากที่สุดในจีน ในการประชุม 2019 China Happy Cities Forum เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ 13 ที่เมืองหางโจวติดอันดับดังกล่าว และเป็นเมืองเดียวในจีนที่ทำได้ นอกจากนี้ เมืองหางโจวยังได้รับการยกย่องให้เป็นต้นแบบเมืองแห่งความสุข ซึ่งเป็นตำแหน่งพิเศษจากคณะกรรมการจัดการประชุม

ความสุขคือความรู้สึกพึงพอใจในชีวิตของตนเอง และ "เมืองที่มีความสุขที่สุด" คือตำแหน่งที่สูงค่าที่สุดสำหรับเมือง ๆ หนึ่ง หลายคนคงอยากรู้แล้วว่าความสุขของชาวเมืองหางโจวมาจากไหน

ความสุขหยั่งรากลึกอยู่ในหัวใจของชาวเมืองหางโจว เมืองหางโจวใส่ใจความรู้สึกของประชาชนมากกว่าเมืองอื่น ๆ ในจีน ตั้งแต่บริการสาธารณะคุณภาพสูงที่แสนสะดวกสบาย ไปจนถึงธรรมาภิบาลในหลายส่วนของสังคม ทำให้ชาวเมืองหางโจวทุกคนรู้สึกมีความมั่นใจ มีความหวัง และมีพลัง

นอกจากนี้ ความสุขของชาวเมืองหางโจวยังมาจากการพัฒนาเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยเมืองหางโจวกำลังเร่งพัฒนาเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งแรก รวมถึงศูนย์กลางของผู้ประกอบการทั่วโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการและนักนวัตกรรมจากทั่วโลกที่เดินทางมายังหางโจวได้มีโอกาสทำความฝันให้เป็นความจริงและมีชีวิตที่สมบูรณ์

ความกลมกลืนกับธรรมชาติก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชาวเมืองหางโจวมีความสุข การบริหารจัดการเมืองอย่างมีประสิทธิภาพทำให้เมืองหางโจวมีแหล่งน้ำใสสะอาดและภูเขาเขียวชอุ่ม โดยมีอัตราความครอบคลุมของป่าถึง 66.83% นอกจากนี้ เมืองหางโจวยังมีมรดกโลกทางวัฒนธรรมถึง 3 แห่ง ได้แก่ ทะเลสาบซีหู คลองต้ายวิ่นเหอ และซากเมืองโบราณเหลียงจู่ ทั้งนี้ ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองหางโจวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าหนึ่งพันปีต่างได้สัมผัสกับระบบนิเวศคุณภาพสูงและได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติทุกวัน

ชื่อเสียงทางประวัติศาสตร์ นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ และการบริหารจัดการเมืองอย่างเป็นระเบียบ ช่วยเพิ่มความสุขให้กับชาวเมือง เมื่อไม่นานมานี้ องค์กรสื่อต่างประเทศหลายแห่งได้รายงานว่า เมืองหางโจวที่เปี่ยมด้วยธรรมชาติอันงดงามและความศิวิไลซ์ เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับจีนมาตลอดหนึ่งพันปี

ต้นกำเนิดของความสุขในเมืองหางโจวมีความหลากหลาย และที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ความสุขหลากหลายรูปแบบแทรกซึมอยู่ในทุกอณูของเมืองหางโจว ทำให้ชาวเมืองหางโจวมีชีวิตที่มีความสุขในทุก ๆ วัน

ที่มา: 2019 China Happy Cities Forum

AsiaNet 81917

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital