ตัวแทน 17 ประเทศยกย่องบทบาทของ Risen Energy ในยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๕
คณะผู้แทนจากองค์กรอุตสาหกรรม พาณิชย์ และการค้ากว่า 40 รายจาก 17 ประเทศ เข้าเยี่ยมชมบริษัท Risen Energy จำกัด ผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ของจีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจากประเทศที่อยู่ตามเส้นทางยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีน ร่วมด้วยผู้แทนจากสโลวาเกีย บรูไน และปานามา ซึ่งหลังจากเยี่ยมชมโรงงานผลิตของ Risen Energy ตลอดจนได้รับทราบถึงการพัฒนาและการตลาด รวมถึงสนทนากับผู้บริหารของบริษัท คณะผู้แทนต่างรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งชื่นชมบทบาทของ Risen Energy ที่มีต่อ Belt and Road Initiative

นับตั้งแต่ปี 2563 เมื่อรัฐบาลจีนริเริ่มยุทธศาสตร์ Belt and Road Initiative บริษัท Risen Energy ก็ได้ให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์นี้และนำมาเป็นส่วนสำคัญในการวางแผนขยายธุรกิจของบริษัทไปทั่วโลก นอกเหนือจากเสริมสร้างความร่วมมือกับโรงไฟฟ้าในต่างประเทศที่เป็นพันธมิตรเดิมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นแล้ว บริษัทยังได้สร้างรากฐานทางการตลาดในประเทศที่เป็นหมุดหมายของยุทธศาตร์ Belt and Road เช่น ยูเครน คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน และเวียดนาม ขณะเดียวกัน Risen Energy เดินหน้าเพิ่มการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสนับสนุนการปฏิรูปด้านพลังงานทั่วโลกเช่นกัน

Risen Energy เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายแรกของจีนที่ทุ่มทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในคาซัคสถาน และเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ลงนามในหนังสือแต่งตั้งร่วมกับธนาคารเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนายุโรป (EBRD) สำหรับการปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 63MW และขนาด 40MW ในประเทศคาซัคสถาน ขณะที่ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมานี้ บริษัทได้เริ่มการก่อสร้างโครงการ EPC แห่งที่สองที่เมือง Chulakkurgan ในเขตชนบทของประเทศ

แม้ตลาด PV ในต่างประเทศมีลักษณะแตกต่างหลากหลาย แต่ Risen Energy ก็ได้ขยายธุรกิจการดำเนินงานไปทั่วโลก และบรรลุผลลัพธ์ที่สำคัญในตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง ซึ่งรวมถึงยูเครน เวียดนาม และโปแลนด์ โดยหลังจากที่เซ็นสัญญาจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์แก่ผู้ให้บริการพลังงานเอกชนรายใหญ่ที่สุดของยูเครน Donbas Fuel and Energy Company (DTEK) เมื่อช่วงต้นปี 2562 บริษัทก็ได้รับคำสั่งซื้อแผงโซลาร์โมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงแบบครึ่งเซลล์ จำนวน 148MW ซึ่งทำให้ Risen Energy จะจัดส่งแผงโซลาร์เซลล์รวมมากกว่า 1GW ให้กับยูเครนภายในปี 2562 นี้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีส่วนแบ่งตลาดในเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 30% ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินกลยุทธ์ท้องถิ่นภิวัตน์ (localization)

Xie Jian ประธานของ Risen Energy กล่าวว่า "เราจะยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่ตามเส้นทาง Belt and Road อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนยกระดับการดำเนินงานในตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพในการพัฒนา และกระชับความร่วมมือคู่ค้าของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อันจะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนในประเทศตามเส้นทางยุทธศาสตร์อย่างยั่งยืน"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191127/2655444-1

คำบรรยายภาพ: Risen Energy บรรลุผลลัพธ์ที่สำคัญในตลาดต่าง ๆ ตามเส้นทาง Belt and Road และเล็งเห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในตลาดต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest