เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เนรมิต “ต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสาน” สุดอลังฯ วิจิตรตระการตา เชิดชูความเป็นไทย สู่สายตานักท่องเที่ยว

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๐
สร้างความตื่นตาตื่นใจทุกเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ สำหรับศูนย์การค้า "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์" ที่มีการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาสรรค์สร้างต้นคริสต์มาสที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย สู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่มาเยือน ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คใจกลางกรุงที่ชาวไทยและนักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอิน โพสท่า แชะภาพสุดชิค

โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม "คริสต์มาส ไทม์ คริสต์มาส ไทย" (Christmas Time Christmas Thai) ผสมผสานวิถีชีวิตความเชื่อของชาวตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว โดยเนรมิตพื้นที่ลานสกาย วอล์ก ด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ตระหง่านด้วยต้นคริสต์มาสสูง 19 เมตร ซึ่งเป็นไฮไลท์ถูกประดับประดาด้วยปลาตะเพียนสานไทยนับร้อย ๆ ตัวในธีม "ต้นคริสต์มาสปลาตะเพียนสาน" ซึ่งยามค่ำคืนจะมีการเปิดไฟเปลี่ยนสีฉาบไปบนตัวปลาตะเพียนสาน แสงไฟสะท้อนไปยังเกล็ดปลาแวววาวราวกับกำลังว่ายพลิ้วไหวไปมาอย่างวิจิตรงดงาม เบื้องล่างรายล้อมด้วยต้นคริสต์มาสดอกรักสีสันสวยงาม และโอบล้อมไปด้วยสายน้ำแห่งความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ คลาคล่ำด้วยเรือสำปั้นที่สามารถขึ้นไปนั่งถ่ายรูปเก๋ๆ คูล ๆ โดยเรือลำใหญ่ที่สุดเป็นเรือที่มี "มาครับ" ประติมากรรมน้องหมาแสนน่ารักนั่งอยู่ พร้อมสวมงอบใบจิ๋วบนศรีษะและคล้องพวงมาลัยสีสันสดใสรอต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนอย่างอบอุ่น เคียงข้างด้วย "มาจ๊ะ" คู่หูตัวเล็กที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ ก็มีการประดับตกแต่งแบบเดียวกัน

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ "คริสต์มาส ไทม์ คริสต์มาส ไทย" (Christmas Time Christmas Thai) มีการประดับตกแต่งภายในและภายนอกศูนย์การค้าฯ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสนุกสนานและความสุขส่งท้ายปีให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ

แนวคิดการตกแต่งต้นคริสต์มาสของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในทุก ๆ ปีจะนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาตีความในรูปแบบสมัยใหม่ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสความงดงามของศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบไทย โดยปีนี้ได้แรงบันดาลใจจาก "ปลาตะเพียนสานไทย" ถ่ายทอดวิถีชีวิตและความเชื่อของคนไทยที่ว่า ปลาตะเพียนสานเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง สื่อถึงความเป็นมงคลและความโชคดี มั่งมีศรีสุข เงินทองไหลมาเทมา ความขยันหมั่นเพียร ส่วนบริเวณโดยรอบรายล้อมด้วยต้นคริสต์มาสดอกรักหลากสี ขบวนเรือสำปั้นลอยละล่องเหนือเกลียวคลื่นบอกเล่าเรื่องราวแห่งสายน้ำ สื่อถึงความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ดังคำกล่าวที่มีมาแต่ครั้งโบราณกาลว่า "ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว"

"เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ยังได้นำความเชื่อเรื่องตัวเลขมงคลมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง อาทิ ปลาตะเพียนสานบนต้นคริสต์มาสที่มีจำนวนมากถึง 189 ตัว ซึ่งคนไทยมีความเชื่อว่าเลข 9 เป็นตัวเลขที่มีความหมายในทางมงคล หมายถึงความก้าวหน้า ก้าวไกล เรือสำปั้น 8 ลำตามความเชื่อของคนจีนว่าเป็นตัวเลขที่มีความหมายถึงความร่ำรวยมั่งมี"

สำหรับกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส ปีนี้ได้จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยสุดตระการตา (Thai Culture) ในชุดที่มีชื่อว่า "ตะเพียนทอง ตะเพียนไทย" และไฮไลท์โชว์สุดพิเศษจาก เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่หลงรักความเป็นไทยและแสดงออกอย่างมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งได้แต่งเสภาขึ้นมาขับกล่อมในงานนี้โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อการแสดง "คริส สะ มาศ ชาติไทย" เพื่อส่งมอบความสุขให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงเทศกาลส่งท้ายปี

นอกจากนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้จัดโปรโมชั่นแคมเปญ "คริสต์มาส แอนด์ นิวเยียร์ เซเลเบรชั่น 2020" (Christmas & New Year Celebration 2020) เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 - 5 มกราคม 2563 เมื่อลูกค้าช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป รับฟรีกระเป๋ากันน้ำสีสันสดใส 1 ใบ ช้อปครบ 7,000 บาท ขึ้นไป รับฟรีขวดปั่นอเนกประสงค์ 1 ใบ และ ช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป รับฟรีรถเข็นพับได้ 1 คัน พิเศษ! สำหรับการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตธนชาต บัตรเครดิตทีเอ็มบี บัตรเครดิตเคทีซี หรือแสดงสมาชิกเอ็ม บี เค แอปพลิเคชั่น (MBK Application) และ ชาวต่างชาติที่แสดงหนังสือเดินทาง (Passport) สามารถใช้สิทธิ์แลกรับของสมนาคุณข้างต้น เมื่อช้อปเพียง 2,500 / 6,500 และ 9,500 บาทขึ้นไปตามลำดับ พร้อมรับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่าสูงสุด 4,000 บาท บัตรกำนัลแมคโดนัลด์ มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และของสมนาคุณพิเศษอีกมากมาย เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขของแต่ละบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

รวมถึงบริเวณลานกิจกรรมอเวนิว โซน A และ B จัดเป็นอีเวนท์ CHANG CHILL PARK@MBK เทศกาลอาหารและความบันเทิงจากทัพศิลปินชั้นนำมากมาย พร้อมซุ้มถ่ายภาพสุดเก๋ เพื่อให้ทุกคนได้มาเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข นับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับศักราชใหม่ร่วมกัน ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2562 – 8 มกราคม 2563

นอกจาก "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์" แลนด์มาร์คเคาน์ดาวน์ใจกลางกรุงที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและลูกค้าคนไทยสามารถเก็บภาพความประทับใจและร่วมเฉลิมฉลองสู่ปีใหม่แล้ว ยังมีศูนย์การค้าในเครือเอ็มบีเคทั้ง ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้จัดประดับตกแต่งภายในศูนย์ฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Good Nine Christmas" และ "พาราไดซ์ พาร์ค" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "EVERYDAY CELEBRATION" เต็มไปด้วยความเพลิดเพลินสนุกสนานให้ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ