3 สำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนและนิยาย และผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์ระดับแนวหน้าของไทย ร่วมจับมือขยายธุรกิจด้านการขายและจัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนและนิยายแปลจากภาษาญี่ปุ่น และแอนิเมชั่นลิขสิทธิ์ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของธุรกิจสำนักพิมพ์ให้เติบโตไปด้วยกัน

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๒
บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามกับบริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] และบริษัท เฟิร์ส เพจ โปร จำกัด (FPP) ในข้อตกลงความร่วมมือในการขายและจัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนและนิยายแปลจากภาษาญี่ปุ่น รวมทั้งสินค้าลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ผ่านเวบไซด์อีคอมเมิร์ซ nejavu.com ในวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ณ สำนักงานใหญ่บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (จากขวา) คุณกวิน โรจน์รัตนวาณิชย์, ดิจิตอลเมเนเจอร์ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] คุณพนา จันทรวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งดูแลการ์ตูนในเครือ NED Comic และ www.nejavu.com คุณมนตรี ทิพย์ประเสริฐ และคุณวฤทธิ์ นวลผ่อง ผู้บริหารจาก บริษัท เฟิร์ส เพจ โปร จำกัด (FPP) วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

3 สำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนและนิยาย และผู้ผลิตสินค้าลิขสิทธิ์ระดับแนวหน้าของไทย ร่วมจับมือขยายธุรกิจด้านการขายและจัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนและนิยายแปลจากภาษาญี่ปุ่น และแอนิเมชั่นลิขสิทธิ์ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมของธุรกิจสำนักพิมพ์ให้เติบโตไปด้วยกัน

บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NINE) เซ็นสัญญาพันธมิตรกับบริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] และบริษัท เฟิร์ส เพจ โปร จำกัด (FPP).

สาระสำคัญของการร่วมลงนามเป็นพันธมิตรนี้คือความร่วมมือในการขายและจัดจำหน่ายหนังสือการ์ตูนและนิยายแปลจากภาษาญี่ปุ่นรวมทั้งสินค้าลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องผ่านเว็บไซต์ nejavu.com ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) จะดูแลและบริหารสินค้าของบริษัทพันธมิตรที่นำขึ้นจำหน่ายบนเว็บไซต์

คุณพนา จันทรวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า "NINE เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือการ์ตูนและนิยายญี่ปุ่นที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมสูงจากนักอ่านหลายซีรีส์ เช่น ดราก้อนบอล นารูโตะ โดราเอมอน และโปเกมอน รวมถึงหนังสือนิยายของนักเขียนชื่อดัง เช่น ฮิงาชิโนะ เคโงะ และคนอื่นๆ ในขณะที่บริษัทพันธมิตรของเราก็มีหนังสือแปลญี่ปุ่นดี ๆ หลากหลายเรื่องเช่น ไหงมาอยู่นี่ครับ คุณครู!? อาชีพกระจอกแล้วทำไม ยังไงข้าก็เทพ และผู้กล้าโล่ผงาด เป็นต้น การขยายความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า เพราะจะซื้อหนังสือและสินค้าลิขสิทธิ์ต่าง ๆ จากหลายสำนักพิมพ์รวมกันได้ที่เว็บไซต์ nejavu.com รวมทั้งจะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าส่งสินค้ามากกว่าการแยกซื้อจากแต่ละสำนักพิมพ์ด้วย โดย nejavu.com จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของหนังสือการ์ตูนและนิยายรวมถึงสินค้าลิขสิทธิ์ต่าง ๆ จากญี่ปุ่น"

คุณกวิน โรจน์รัตนวาณิชย์, ดิจิตอลเมเนเจอร์ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] กล่าวว่า "เดกซ์ เราคือผู้นำเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ด้านคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น ทั้งด้าน Licensing, Merchandising, Event, VOD รวมถึง Publisher ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเราได้มุ่งเน้นขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มตลาดดิจิตอลผ่านกลยุทธ์ Sharing Economy เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจด้วยการผนึกพลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมอบความประทับใจด้วยประสบการณ์ใหม่ที่ผู้บริโภคยังไม่เคยได้สัมผัส โดยจากทิศทางและแนวโน้มของตลาดออนไลน์ในปัจจุบันของไทยได้มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่า "ตลาดช้อปปิ้ง ออนไลน์" จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 470,000 ล้านในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 16% ต่อปี ทำให้ช่องทางออนไลน์ช้อปปิ้งมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 8.2% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งทั้งระบบ ทำให้เราเชื่อว่าในความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เว็บไซต์ nejavu.com เป็น Online-Platform E-commerce เข้ามามีบทบาทมากขึ้นและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้ดียิ่งขึ้น และจะเพิ่มยอดขายของบริษัทได้อีกช่องทางหนึ่ง

คุณมนตรี ทิพย์ประเสริฐ ผู้บริหารของ FPP กล่าวว่า "บริษัทเฟิร์ส เพจ โปร.จำกัด มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ลงนามในความร่วมมือหุ้นส่วนการตลาดออนไลน์กับ บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ในวันนี้

บริษัทของเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า "หนังสือ" ยังคงเป็นสื่อบันเทิงที่ได้รับความนิยมมิเสื่อมคลาย หากแต่รูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ทำให้การขายสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ทางเราจึงเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาการตลาดออนไลน์ให้ก้าวหน้าเท่าทันยุคสมัย

บริษัท เฟิร์ส เพจ โปร. จำกัด จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ "เพื่อน" ที่มี่ช่องการสื่อสารอย่างหลากหลาย และพร้อมจับมือก้าวเดินไปสู่การตลาดยุค 4.0 ร่วมกับเรา"

"ความร่วมมือกันครั้งนี้ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับวงการหนังสือการ์ตูนและสินค้าลิขสิทธิ์ ซึ่งจะเป็นการประสานกลยุทธ์และความแข็งแกร่งของพวกเรา ทั้งในแง่ความหลากหลาย การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการร่วมกันปรับปรุงและพัฒนาวงการการ์ตูนของประเทศไทย รวมทั้งเป็นการขยายประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าทั้งในด้านคุณค่าความบันเทิงและคุณภาพการบริการ" คุณพนา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ