ระเบิดศึกกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 12

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๕
ระเบิดศึกกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 12 เมื่อเร็ว ๆนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 โดยมีพล.อ.นพ.ประวิชช์ ตันประเสริฐ กรรมการมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานโครงการกระโดดเชือก ทางเลือกเยาวชน พ้นโรคหัวใจพร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย คณะนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น)เขตดินแดง มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย จัดการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจในการออกกำลังกายด้วยวิธีการกระโดดเชือกซึ่งเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่เล่นง่าย ไม่ใช้อุปกรณ์มากไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย ถ้าเล่นเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยพัฒนาสุขภาพและสมรรถภาพกาย โดยเฉพาะระบบไหลเวียนโลหิต และระบบหายใจ

มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้รณรงค์โครงการกระโดดเชือก ทางเลือกเยาวชน พ้นโรคหัวใจโดยการส่งเสริมกิจกรรมกระโดดเชือกอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี จากการร่วมกันของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เยาวชนสร้างสุขนิสัยในการออกกำลังกายซึ่งปัจจุบันการกระโดดเชือกได้พัฒนาเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติและเป็นที่นิยมในหมู่เด็กและเยาวชน เนื่องจากเป็นกีฬาที่ประหยัด ใช้พื้นที่ไม่มากและเล่นได้ตามอัธยาศัย รวมทั้งช่วยให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายของเด็กและเยาวชนไทยให้หันมาใช้กีฬากระโดดเชือกในการออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและพัฒนาเป็นนักกีฬาในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

สำหรับการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562มีนักกีฬาจัมพ์โร้ปเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 800 คน ซึ่งผ่านการคัดเลือกในระดับภาค ได้แก่ ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลางภาคตะวันตก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยโรงเรียนที่ชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุดของรายการมืออาชีพจะได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวจำนวน 1 ถ้วย และรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุดรายการมือสมัครเล่นจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชิชีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 1 ถ้วยและถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จำนวน 22 ถ้วย รวมถ้วยรางวัลทั้งหมด 24ถ้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?