ไบเทคมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สู่ศูนย์กลางของการประชุมระดับโลก

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๙
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ชูจุดแข็ง โชว์ศักยภาพ ใช้พื้นที่กว่า 3,574 ตารางเมตรจากภิรัชฮอลล์ทั้งสามห้อง และอีกกว่า 580 ตารางเมตรจากห้องประชุม Amber ที่ 1 - 4 ในการจัดประชุมใหญ่ระดับโลก ล่าสุด กับการประชุมสิ่งแวดล้อมศึกษาโลกครั้งที่ 10 (The 10th World Environmental Education Congress :WEEC) โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อม ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานคณะกรรมการจัดงานประชุม WEEC2019และยังมีผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลก และ นักวิชาการมากมายจากอีกหลากหลายประเทศ

สำหรับการจัดการประชุมนานาชาติด้านสิ่งแวดล้อมศึกษา ครั้งที่ 10 นี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน จากทั้งส่วนงานภาครัฐและเอกชน อย่างเช่น มูลนิธิชัยพัฒนา สถาบันโลกร้อนศึกษาโดยมูลนิธินภามิตร สำนักงานเครือข่ายสิ่งแวดล้อมศึกษาโลก ฯลฯ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ความเข้าใจ ไปจนถึงการสร้างจิตสำนึก พัฒนาความตระหนักรู้ในด้านสิ่งแวดล้อมศึกษาในระดับนานาประเทศ อันนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของโลก สภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน และ อนาคต

คุณปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า "ไบเทครู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากผู้จัดงานระดับโลกในการจัดงานประเภทต่าง ๆ และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นศูนย์กลางของการประชุมระดับโลก สำหรับปี 2562 นี้ ไบเทคได้รับเสียงตอบรับป็นอย่างดีจากงานCongress ต่าง ๆ ได้มีโอกาส จัดการประชุมระดับโลกแล้วกว่า 4 งาน ได้แก่ IEEE Power & Energy Society (PES) งานแห่งอนาคตด้านไฟฟ้าและพลังงาน, การประชุมใหญ่เพื่อการศึกษาโลกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 8 (The 8th Education International World Congress2019), การประชุมสมาคมสัตว์ปีกสัตว์โลกครั้งที่ 21 (The 21st World Veterinary Poultry Association Congress - WVPAC 2019), และการประชุมสิ่งแวดล้อมศึกษาโลกครั้งที่ 10 (The 10th World Environment Education Congress - WEEC 2019) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอย่างล้นหลามทั้งในไทยและต่างประเทศรวมกว่า 8,000 คน"

"ด้วยความต้องการของลูกค้าในการใช้พื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งไบเทคมีศักยภาพในการรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ระดับนานาชาติได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยพื้นที่มากถึง 70,000 ตารางเมตร ซึ่งรวมถึง "ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์" โซนใหม่ส่วนหนึ่งของการขยายพื้นที่ล่าสุดของไบเทค ที่มีความร่วมสมัย สะดวกสบาย และมีความยืดหยุ่นสูง อีกทั้งยังมีที่ตั้งที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายและหลากหลาย โดยระบบขนส่งสาธารณะอย่าง รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีบางนาที่เชื่อมต่อตรงเข้าไปยังไบเทค หรือหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายด้วยทางด่วนสมุทรปราการ-สำโรง (สุขุมวิท) และสำหรับลูกค้าหรือผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศก็สามารถเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้อย่างรวดเร็วด้วยระยะห่างเพียง 14 กิโลเมตรเท่านั้น

และในปี 2563 นี้ ไบเทคยังได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้เป็นพื้นที่สำหรับการจัดการประชุมระดับนานาชาติกว่า 5 งาน ได้แก่ การแข่งขันโต้วาทีโลกระดับมหาวิทยาลัยครั้งที่ 40 (The 40th World Universities Debating Championship 2020), การประชุมระดับโลกด้าน Micronutrientsครั้งที่ 5 (Micronutrients Forum 5th Global Conference 2020), การประชุมนานาชาติด้านเวชศาสตร์เขตร้อนและโรคมาลาเรีย ครั้งที่ 20 (The 20thInternational Congress for Tropical Medicine and Malaria 2020 – ICTMM), การประชุมวิชาการโลกด้านจิตเวช ครั้งที่ 20 (The 20th World Congress of Psychiatry 2020) และ งานประชุมสมาคมโภชนาการทางหลอดเลือดและลำไส้ของเอเชีย ครั้งที่ 20 (The 21st Parenteral and Enteral Nutrition Society of Asia Congress 2020 – PENSA Congress 2020) ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 10,000 คน"คุณปนิษฐา บุรี กล่าวเสริม

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค หรือ Bangkok International Trade & Exhibition Centre: BITEC ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 88 ถนนเทพรัตน กิโลเมตรที่1 เขตบางนา กรุงเทพมหานคร โดยครอบคลุมทุกสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการจัดคอนเสิร์ตหรือไลฟ์สไตล์อีเว้นท์ สำหรับผู้ที่สนใจข่าวสารและการจัดงานต่าง ๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ เว็บไซต์ http://www.bitec.co.th, Facebook: BITEC B-Square หรือ โทร 02-726-1999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4