4 ธันวาคมนี้ รฟม. และ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย จากสถานีบางโพ – สถานีสิรินธร ฟรี

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๘
4 ธันวาคม 2562 วันแรกของการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร ซึ่งบรรยากาศภายในสถานีมีประชาชนให้ความสนใจและมาทดลองโดยสารเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ รฟม. และ BEM ให้การต้อนรับและจัดบูธกิจกรรมเพื่อมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารที่มาทดลองใช้บริการวันแรก โดยกิจกรรมในครั้งนี้ประชาชนสามารถมาทดลองใช้บริการและร่วมกิจกรรมรับของที่ระลึกได้ที่สถานีสิรินธรจนกว่าของที่ระลึกจะหมด ซึ่งบรรยากาศการทดลองใช้บริการเต็มไปด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส และตื่นเต้นที่มีรถไฟฟ้าเข้าถึงฝั่งธนบุรี

สำหรับรูปแบบการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการนี้ จะเปิดให้ใช้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าแบบวิ่งไป-กลับ จากสถานีเตาปูนถึงสถานีสิรินธร มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8-10 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูนเพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีบางโพ-สถานีสิรินธร) โดยจะไม่คิดค่าโดยสาร ซึ่งสามารถใช้เหรียญหรือบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT เดินทางในระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูอัตโนมัติได้ตามปกติ กรณีเดินทางเข้าหรือออกจากสถานีเตาปูนคิดอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 16 บาท

หลังจากนี้ รฟม. และ BEM จะทยอยปรับการให้บริการไปตามความก้าวหน้าของและความพร้อมของระบบที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางมากขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!