แนวทางจัดการขยะในถนนคนเดิน - ส่งเสริมการใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามที่คอลัมนิสต์นำเสนอบทความ กทม. เตรียมจัดถนนคนเดิน หรือ Walking Street หลายแห่ง เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. โดยระบุงานดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ดี แต่มีข้อกังวลเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะหลังเลิกงานจะมีขยะจำนวนมาก อีกทั้งภายในงานควรรณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม นั้น สำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กทม. ได้วางแผนการบริหารจัดการขยะในงานถนนคนเดินของ กทม. โดยประสานสำนักงานเขตพื้นที่ตั้งวางถังขยะแยกขยะเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ถังสีเหลือง สำหรับขยะรีไซเคิล ถังสีเขียว สำหรับขยะอินทรีย์ และถังสีน้ำเงิน สำหรับขยะทั่วไป รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เก็บขยะในรอบเวลา 20.00 - 21.00 น. และรอบเวลา 23.00 - 24.00 น. หรือปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม เพื่ออำนวยความสะดวกในการทิ้งขยะของประชาชนและป้องกันปัญหาขยะตกค้าง ขณะเดียวกันได้รณรงค์ส่งเสริมให้ร้านค้าและภาคเอกชนคัดแยกขยะและนำมาทิ้งที่จุดพักขยะในช่วงเวลา 19.00 - 24.00 น. รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนที่มาเที่ยวงานร่วมคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางอย่างถูกวิธี เพื่อ กทม. จะได้เก็บขยะจากจุดพักไปดำเนินการอย่างเหมาะสม นอกจากนั้น จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนพกถุงผ้ามาเที่ยวงาน เพื่อช่วยกัน ลด ละ เลิก การใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ตลอดจนขอความร่วมมือร้านค้าในงานลดแจกถุงพลาสติก งดใช้โฟมบรรจุอาหาร และใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติหรือบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้แทน เพื่อให้งานถนนคนเดิน หรือ Walking Street ของ กทม. เป็นงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามนโยบายการลดใช้พลาสติกและโฟมของรัฐบาล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4