ม.ล.เวฆา รั้งตำแหน่งผู้นำรวมเรือใบออพติมิสต์

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๘
ม.ล.เวฆา ภานุพันธ์ ยังคงทำผลงานโดดเด่น ครองตำแหน่งผู้นำเรือใบเล็กประเภทออพติมิสต์รวมและออพติมิสต์ชายต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ในการแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส (International Dinghy Classes) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าประจำปี 2562 โดยในวันที่สี่ของการจัดงาน กำหนดเป็นวันพักระหว่างการแข่งขันรายการเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ จึงมีการแข่งขันเฉพาะเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส (International Dinghy Classes) และเรือใบบังคับวิทยุ (International One Meter Class: IOMC) โดยทั้ง 2 รายการกำหนดแข่งขันตั้งแต่วันที่ 4-7 ธันวาคม 2562

"สภาพอากาศวันนี้ดีเหมือนวันแรก มีลมแรงสลับเบาทั้งวัน ท้าทายนักกีฬาเรือใบทุกรุ่นให้แข่งกันอย่างสนุกสนานมาก" นาวาเอก พีระ สกุลเต็ม ผู้ช่วยนายสนามการแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส กล่าวถึงการแข่งขันเรือใบเล็กวันที่สอง "นอกจากนี้ ทีมงานสนับสนุนทุกฝ่ายยังประสานงานกันได้ดีมาก ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันและทำให้การแข่งขันทั้ง 3 รอบในวันนี้ราบรื่นตลอดวัน"

สำหรับ ม.ล.เวฆา ภานุพันธ์ หนึ่งในตัวเก็งของรุ่นออพติมิสต์ซึ่งครองตำแหน่งผู้นำทั้งประเภทคะแนนรวมและออพติมิสต์ชายทั้งสองวันที่ผ่านมา มีดีกรีแชมป์เปียนรายการลังกาวี รีกัตต้า รวมถึงอันดับ 1 รายการอาบูดาบี อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า

สำหรับทีมเรือใบไทยในรุ่นอื่น ๆ ของอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องเกาะตำแหน่งผู้นำเหนียวแน่นไม่แบ่งชาติอื่น โดยผลการแข่งขันในรุ่นต่าง ๆ มีผู้ชนะประจำวัน ดังนี้ รุ่นออพติมิสต์หญิง - ทอฝัน บุนนาค, รุ่นเลเซอร์เรเดียล - สุชาครีย์ เดชทศพล, รุ่นเลเซอร์ 4.7 - ปาลิกา พูนพัฒน์, รุ่นเลเซอร์สแตนดาร์ด - จารุพงศ์ มีอยู่สามเสน และรุ่น 420 - ธนวรรณ เอี่ยมมี และ ณัฐพงศ์ ยวงงาม

วันนี้ยังเป็นการแข่งขันวันแรกของรายการเรือใบบังคับวิทยุ ซึ่งจัดขึ้นในรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยหลังการจัดแข่งขันรอบฝึกซ้อมเมื่อวาน ในวันนี้จึงกำหนดสนามแข่งขันบริเวณท่าเทียบเรือแหลมพันวา ทรภ.3 และเริ่มแข่งขันในเวลาประมาณ 11.00 น. เรือเอกนาวี เนื่องจำนง นายสนามการแข่งขันเรือใบบังคับวิทยุ International One Meter Class กล่าวถึงการแข่งขันในวันแรกว่า "สำหรับการแข่งขันเรือใบบังคับวิทยุในภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งนี้ กำหนดจัดทั้งหมด 9 รอบ และด้วยสภาพอากาศที่ดีของภูเก็ต ทำให้เฉพาะในวันแรกนี้สามารถจัดไปได้แล้วถึง 7 รอบ ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันต่างพึงพอใจกับความสำเร็จของงานครั้งแรกนี้ และมั่นใจว่าจะสานต่อความสำเร็จ จัดงานในปีต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน"

การแข่งขันเรือใบบังคับวิทยุ (International One Meter Class: IOMC) สามารถดึงดูดนักกีฬากีฬาเรือใบบังคับวิทยุชั้นนำทั้งจากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และนักกีฬาท็อป 5 ของเมืองไทยให้มาร่วมสร้างปราฏการณ์ครั้งสำคัญนี้ รวมจำนวนเรือใบทั้งหมดที่เข้าร่วมแข่งขัน 24 ลำ "นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่ชมรมเรือใบบังคับวิทยุได้จัดการแข่งขันในรายการระดับภูมิภาคครั้งนี้ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกเพศทุกวัย รวมถึงคนพิการสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ทำให้เรามั่นใจว่าวงการเรือใบบังคับวิทยุจะมีการเติบโตและแพร่หลายในเมืองไทยต่อไป" เรือเอกนาวี เนื่องจำนง กล่าวเสริม

ฝ่ายคุณวิภาต พรหมสุนทร เลขานุการชมรมเรือใบบังคับวิทยุไทยและเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันเรือใบบังคับวิทยุครั้งนี้ เล่าถึงการแข่งขันในวันแรกว่า "การแข่งขันวันนี้สนุกสนานเพราะกระแสลมดี 7-8 นอต ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเรือใบบังคับวิทยุมาก โดยในบางช่วงยังมีกรรโชกเป็นช่วง ๆ และเปลี่ยนทิศทางกระทันหัน ยิ่งท้าทายความสามารถนักกีฬามากขึ้น แต่นักกีฬาทุกคนก็เคารพกฎกติกาดีมาก แล่นใบเข้าทุ่นเป็นระเบียบและระมัดระวังกันดีโดยไม่มีเฉี่ยวชน เรียกได้ว่าเกิดบรรยากาศการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งแรกนี้"

สำหรับผลการแข่งขันเรือใบบังคับวิทยุในวันแรก ตำแหน่งท็อป 3 ของตารางตกเป็นของนักกีฬาจากจีนและออสเตรเลีย ได้แก่ กง ฉวินซิง, เหยียน เจี้ยงยูน และ ทิม บราวน์ ตามลำดับ ส่วน วรานันต์ ยูสานนท นักกีฬาตัวเก็งชาวไทยคว้าอันดับ 4 ของวัน

ติดตามผลการแข่งขันเรือใบรุ่นอื่น ๆ ได้ที่ https://kingscup.com/result

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากทัพเรือภาคที่ 3 สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้สนับสนุนหลักการจัดงานคือ กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ร่วมด้วยผู้สนับสนุนร่วมคือ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป และผู้สนับสนุนเชิงกลยุทธ์อื่น ๆ ได้แก่ ไชน่า เบลต์ แอนด์ โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า (บีอาร์อาร์), บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), และ ฟอร์ด

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้