ภาพข่าว: รพ.นครธน จัดงานเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 “Memory Run วิ่งในความทรงจำ” กระตุ้นสมองให้แข็งแรง

พุธ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๑
โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคเฉพาะทาง ภายใต้นโยบายดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 "Memory Run วิ่งในความทรงจำ" บนเส้นทางธรรมชาติบางขุนเทียน-ชายทะเล เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพสมองด้วยการออกกำลังสมอง พร้อมทั้งนำรายได้ร่วมสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิและองค์กรการกุศล 17 แห่ง ซึ่งเป็นกิจกรรมการเพื่อสังคมที่ทางโรงพยาบาลได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ โรงพยาบาลนครธน

นพ.วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน กล่าวว่า "กิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน มุ่งเน้นส่งเสริมให้ประชาชนและบุคลากรของโรงพยาบาลนครธนดูแลสุขภาพตนเองด้วยการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการวิ่งที่ส่งผลต่อสมองและความทรงจำโดยตรง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลมีเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือสังคม โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายไปสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิและองค์กรการกุศล 17 แห่ง ได้แก่ สภากาชาดไทย, มูลนิธิชัยพัฒนา, ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ, มูลนิธิรามาธิบดี, มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย, สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย, มูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์ฯ, มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิโรคหืดแห่งประเทศไทย, มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์, มูลนิธิโรคข้อในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ, มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ศิริราชมูลนิธิ คณะแพทยศาตร์ ศิริราชพยาบาล, มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย, มูลนิธิกลุ่มแสงเทียนวัดบางไส้ไก่, วัดพระบาทน้ำพุ และมูลนิธิโรงพยาบาลนครธน"

สำหรับกิจกรรม เดิน-วิ่งมหากุศล นครธน มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 เป็นกิจกรรมประจำปีของนักวิ่งชาวย่านพระรามที่ 2 ที่จัดต่อเนื่องทุกปี โดยเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2551 จนเป็นที่สนใจของนักวิ่งทั่วประเทศและได้เข้ามาร่วมวิ่งเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งครั้งนี้ได้ระดมนักวิ่งกว่า 2,000 คนทั่วประเทศมาวิ่งเพื่อให้สมองได้ออกกำลัง กระตุ้นความทรงจำให้ยาวนาน ถือเป็นงานวิ่งคุณภาพขนาดใหญ่งานหนึ่งที่จัดในเขต กทม. โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธุ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย และ สสส. ซึ่งโรงพยาบาลนครธนยังเดินหน้าจัดกิจกรรมนี้ต่อไปในอนาคต ทั้งนี้การแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร บนเส้นทางธรรมชาติบางขุนเทียน-ชายทะเล นอกจากนี้ยังมีการจับรางวัล Lucky Draw สร้างความสนุกสนานให้กับนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้