ธอส. มอบปฏิทินชุด “ชลพิสิฐ พยุหยาตรา ลำนำนาวาเกริกเกรียงไกร”จำนวน 15,000 ชุดให้แก่กองทัพเรือ เพื่อมอบให้ประชาชนที่ร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ “ในหลวง-ราชินี” ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 12 ธ.ค. 62

พุธ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๒
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมแสดงความจงรักภักดี และถ่ายทอดประเพณีอันงดงามที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศไทย ด้วยการจัดทำปฏิทินชุด "ชลพิสิฐ พยุหยาตรา ลำนำนาวา เกริกเกรียงไกร" จำนวน 15,000 ชุด มอบให้แก่กองบัญชาการกองทัพเรือ เพื่อมอบให้แก่ประชาชน ที่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ภายในฐานทัพเรือกรุงเทพ กองบัญชาการกองทัพเรือ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดี และถ่ายทอดความงดงามของมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศไทยให้กับพี่น้องประชาชนที่จะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้เล็งเห็นถึงความงดงามทรงคุณค่าของขบวนเรือพระราชพิธีที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่เป็นราชประเพณีไทย ที่มีมาตั้งแต่โบราณอันเป็นสัญญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ซึ่งแสดงถึงพระบารมีอันแผ่ไพศาลของพระเจ้าแผ่นดิน จึงได้จัดทำปฏิทินตั้งโต๊ะพุทธศักราช 2563 ชุด "ชลพิสิฐ พยุหยาตรา ลำนำนาวาเกริกเกรียงไกร" เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนชาวไทยได้รับทราบเรื่องราวความสำคัญของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค โดยในแต่ละหน้าของปฏิทินจะมีรูปภาพเรือพระราชพิธีที่งดงามพร้อมรายละเอียดสำคัญ อาทิ ที่มาของชื่อ เวลาในการก่อสร้าง ลวดลาย สี และขนาด รวมถึงยังมี QR Code ที่สามารถสแกนเพื่อรับชมวิดิทัศน์ภาพจำลองเรือพระราชพิธี พร้อมกับรับฟังการบรรยายรายละเอียดและกาพย์เห่เรือไปได้พร้อมกัน ทั้งนี้ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จึงได้ส่งมอบปฏิทินชุด "ชลพิสิฐ พยุหยาตรา ลำนำนาวาเกริกเกรียงไกร" จำนวน 15,000 ชุด ให้แก่กองบัญชาการกองทัพเรือ เพื่อมอบให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมชื่นชมพระบารมีและขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ภายในฐานทัพเรือกรุงเทพ กองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าธนาคารสามารถติดต่อขอรับปฏิทินได้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook Fanpageธนาคารอาคารสงเคราะห์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้