ทีม Old Bangmod Maker Club พระจอมเกล้าธนบุรี คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการ “Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 5”

พุธ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๕
ประสบความสำเร็จไปอย่างงดงามสำหรับการแข่งขันในโครงการเพื่อสังคม "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 5" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดโดย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ "คาลเท็กซ์" ร่วมกับ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) โดยมี นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน เป็นประจำทุกปี โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเข้าไปมีส่วนร่วมในการส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะกับกลุ่มเยาวชนไทย จึงได้สานต่อโครงการ "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 5" โดยความร่วมมือกับ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ในปีนี้เรามุ่งเน้นไปที่เด็กในระดับมหาวิทยาลัย ให้เสนอแนะแนวคิดในการจัดทำแผนงานเพื่อพัฒนาโรงเรียนแบบชาญฉลาด ภายใต้แนวความคิด "Smart Innovation Smart School" ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรารู้สึกดีใจที่ได้เห็นความตั้งใจและการให้ความสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรณรงค์ส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สำหรับโครงการ "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 5" นี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก นิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ส่งแผนงานเข้าประกวดเกือบ 50 ทีม และทางคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 12 ทีม เพื่อลงพื้นที่ดำเนินโครงการพัฒนาโรงเรียน โดยทางบริษัทฯ เชื่อว่าโครงการ "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 5" จะสามารถวางรากฐานที่เข้มแข็งให้กับเด็กไทยซึ่งจะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของชาติบ้านเมืองในอนาคต รวมทั้งเป็นการปลูกฝังจิตสาธารณะและความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย"

"ในการแข่งขันครั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โครงการ Just Ask ถามทุกครั้งอย่างมั่นใจ โดยทีม Old Bangmod Maker Club มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ โครงการหุ่นยนต์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการในด้านการคิดเชิงตรรกะ และระบบติดตามผลการเรียน โดยทีม Little Mermaid มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โครงการ Smart Security System for School โดยทีม KU SE' นะจ๊ะมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จังหวัดสกลนคร ได้รับโล่เกียรติยศ โดยทีมที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจะได้รับทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท"

สำหรับผู้ร่วมงานและน้อง ๆ เยาวชนระดับอุดมศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จะรู้สึกอย่างไร เรามาฟังความคิดเห็นจากน้อง ศุภวิชญ์ บุญตนาชัย ตัวแทนทีม Old Bangmod Maker Club มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เจ้าของผลงานรางวัลชนะเลิศที่คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดเผยความรู้สึกในวันนี้ว่า "รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากครับ ดีใจที่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราพยายาม ได้เห็นผลและที่สำคัญอยากขอบคุณหลายๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ที่มอบโอกาสดี ๆ ให้กับพวกเรา รวมไปถึงพี่เลี้ยงที่คอยให้คำปรึกษา ส่งผลให้โครงการประสบความสำเร็จลุล่วงอย่างดีเยี่ยมครับ ก็หวังว่า web application ที่เราพัฒนาขึ้นจะเป็นเครื่องมือสำหรับคุณครูในการพัฒนาการเรียนและการสอน อีกทั้งเสริมสร้างความมั่นใจให้เพิ่มมากขึ้นสำหรับนักเรียนในการแสวงหาความรู้ ซึ่งหากมีโรงเรียนอื่น ๆ สนใจต่อยอดเพิ่มเติมเราก็จะยินดีมาก ๆ ครับ"

อนึ่ง โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 5 เป็นโครงการช่วยเหลือสังคมที่สำคัญของคาลเท็กซ์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุก ๆ ฝ่าย ที่ช่วยเหลือพัฒนาสังคมเพื่อการเรียนรู้ของเยาวชน ซึ่งสำหรับในประเทศไทยได้จัดทำโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4