OMD มีเดียเอเจนซี่ชั้นนำระดับโลก ขึ้นแท่นผู้นำในอุตสาหกรรมจากเม็ดเงินโฆษณาและส่วนแบ่งตลาดที่มีอยู่ในมือ

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๕
OMD Worldwide บริษัทเอเจนซี่ในเครือ Omnicom Media Group ครองตำแหน่งสูงสุดในการจัดอับดับของรายงาน COMvergence Global Billings Ranking Report ฉบับล่าสุด จากการคาดการณ์มูลค่าโฆษณาและผลประกอบการประจำปี 2562

OMD ได้ประมาณการมูลค่าโฆษณาทั่วโลกในปี 2562 ไว้ที่ประมาณ 1.96 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีอัตราการเติบโตราว 6.1% ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งที่อยู่ในอันดับใกล้เคียงกันถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ และแซงหน้าการขยายตัวของอุตสาหกรรมซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าจะทรงตัวที่ 0.6%

รายงานระบุว่า OMD ได้ชี้แจงมาว่าบริษัทสามารถทำกำไรในส่วนของธุรกิจใหม่และรักษาการเติบโตมาได้ 9 ไตรมาสติดต่อกัน โดยในช่วงปี 2561-62 บริษัทมีรายได้จากยอดโฆษณาใหม่ 3.5 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 18% ของรายได้ทั้งหมด นับว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าเอเจนซี่รายอื่นๆ

สืบเนื่องจากจากข้อมูลดังกล่าว COMvergence จึงระบุให้ OMD ที่เพิ่งคว้ารางวัล Global Media Agency of the Year มาจากสำนักพิมพ์ชั้นนำของสหรัฐอย่าง Adweek ครองตำแหน่งสูงสุดในตารางการจัดอันดับประจำปีนี้ อันเป็นผลมาจากการที่บริษัทสามารถพลิกฟื้นธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญาที่ว่า "การตัดสินใจที่ดีขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิม" OMD เดินหน้าพัฒนาการลงทุนทั้งในด้านบุคลากร, ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2562 ตามคำสัญญาที่ให้ไว้ จนบริษัทคว้ารางวัล Agency of the Year มาครองได้กว่า 20 รางวัล อีกทั้งยังสามารถก้าวสู่อันดับสูงสุดในดัชนี Effie's Effectiveness Index พร้อมกวาดรางวัลจากเทศกาลโฆษณานานาชาติ Cannes Lions 2019 (การแข่งขันรายการใหญ่ของปีที่มีเอเจนซี่จากทั่วโลกเข้าร่วมจำนวนมาก) มาได้อีกกว่า 28 รางวัล

Florian Adamski ซีอีโอของ OMD Worldwide กล่าวว่า "OMD ได้ปรับปรุงข้อเสนอและมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในปี 2562 และเราก็กำลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยตำแหน่งที่แข็งแกร่งมากเป็นพิเศษจากอานิสงส์ของรางวัลทั้งหมดที่เราคว้ามาได้ตลอดปีที่กำลังจะผ่านพ้นไป ในขณะที่ทศวรรษใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น OMD มีความพร้อมกว่าเดิมที่จะส่งมอบการตัดสินใจ ไอเดีย และผลลัพธ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าของเรา"

เกี่ยวกับ OMD

OMD Worldwide เป็นเครือข่ายสื่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วยจำนวนทีมงานที่มีอยู่กว่า 13,000 ชีวิตในกว่า 100 ประเทศ ท่ามกลางโอกาสที่ปรากฏให้เห็นเพิ่มขึ้นในโลกทุกวันนี้ สิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการคว้าโอกาสเหล่านั้น ก็คือ การตัดสินใจที่ดีขึ้นและเร็วกว่า ผสานกันนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ความเอาใจใส่ และบทพิสูจน์ในการส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ OMD ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซี่ในเครือOmnicom Media Group ที่ได้รับยกย่องจาก Adweek ให้เป็น Global Media Agency of the Year 2019 รั้งตำแหน่งเครือข่ายมีเดียเอเยนซี่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลกในดัชนี Effie Effectiveness Index

Omnicom Media Group เป็นธุรกิจบริการด้านสื่อของกลุ่มบริษัท Omnicom Group, Inc. (NYSE: OMC) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการโฆษณา การตลาด และการสื่อสารองค์กร ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 5,000 ราย ในกว่า 100 ประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ