ชาวรามฯรวมพลัง งดให้งดรับถุงพลาสติก ทุกวัน D-DAY เริ่ม 1 มกราคม 2563

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๗
รามคำแหงเดินหน้าลดขยะพลาสติก Everyday Say No to Plastic Bags ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าในม.ร. และชาวรามคำแหง งดให้งดรับถุงพลาสติกทุกวัน เริ่ม 1 มกราคม 2563 พร้อมรณรงค์ให้พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 45 เป็น Green Graduate

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการรณรงค์ "ชาวรามฯ รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมใจลดใช้พลาสติกและโฟม" โดยขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าใน ม.ร.และประชากรชาวรามคำแหง งดใช้ถุงพลาสติกทุกวันศุกร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง ดังนั้น เพื่อขับเคลื่อนการลดปริมาณขยะจากพลาสติกภายในมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมมากขึ้น รวมทั้งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนเลิกใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป มหาวิทยาลัยจึงกำหนดแนวทางขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าภายใน ม.ร. และชาวรามคำแหง งดให้งดรับถุงพลาสติกหูหิ้วทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป และขอความร่วมมือบุคลากร นักศึกษาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติกหรือนำภาชนะส่วนตัวมาใช้ซื้ออาหารและเครื่องดื่ม

"มหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการร่วมลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และพร้อมขับเคลื่อนมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปัญหาขยะพลาสติกและนำไปสู่การพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ปราศจากมลพิษ ขอเชิญชวนบุคลากรและนักศึกษานำถุงผ้าและภาชนะส่วนตัวมาใช้ในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น โดยระยะแรกอาจไม่สะดวกนัก แต่หากทำเป็นประจำก็จะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ เพราะทุกสิ่งที่ดีเริ่มต้นที่ตัวเรา"

อธิการบดี ม.ร. ยังกล่าวอีกว่า ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 5 – 7 กุมภาพันธ์ 2563 มหาวิทยาลัยจะรณรงค์ให้เป็น Green Graduate คือขอความร่วมมือจากบัณฑิตและผู้ปกครอง งดให้งดรับของขวัญที่ทำจากพลาสติก และขอความร่วมมือคณะ สำนัก หน่วยงานต่างๆ รวมทั้งซุ้มนักศึกษา จัดทำซุ้มแสดงความยินดีและบอร์ดถ่ายภาพด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4