นศ.สถาปัตย์ ม.ขอนแก่น คว้ารางวัล SILVER AWARD ผ่านเวที Asia Young Designer Awards

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๖
นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นาย ฐานชน บุผู คว้ารางวัลSILVER AWARD ในหมวด Architecture จากเวทีประกวดด้านการออกแบบภายในและสถาปัตยกรรมในนาม "Asia Young Designer Awards" หรือ "AYDA" คว้าเงินรางวัล 20,000 โปรแกรมSketchup Studio Education และการ์ดจอ Leadtek Quardro Graphic Card P400 จากผู้เข้าแข่งขันกว่า 770 คน

นาย ฐานชน บุผู นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับ ไม่คิดว่างานเราจะมาได้ไกลขนาดนี้ เพราะมีคนเข้าประกวดจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ได้ทำอย่างเต็มที่และพยายามสุดความสามารถและต้องขอขอบคุณอาจารย์ รศ.กุลศรี ตั้งสกุล ซึ่งเป็นที่ปรึกษาโครงการประกวดนี้ ที่ท่านได้ให้คำปรึกษามากมายและตรงประเด็น โดยช่วยแนะนำว่า สิ่งที่เราทำจะแก้ปัญหาได้อย่างไรให้มีความยั่งยืนที่สุด สำหรับผลงานของตนมีแนวคิดการออกแบบงานให้มีความสัมพันธ์ของธีมการประกวดภายใต้หัวข้อ "FORWARD: A Sustainable Future"

"ผมเริ่มจากโจทย์ก่อนครับ ว่า ปัญหาคืออะไร แล้วถึงหาประเด็นที่เราสนใจ มาแก้ปัญหานั้น และสร้างตัวงานสถาปัตยกรรมของผม ออกแบบให้มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในชุมชนดอนหอยหลอด เปรียบเสมือนเกาะ ที่สร้างบนพื้นที่ชุ่มน้ำ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ให้ผู้คนเข้ามาเรียนรู้และเข้าใจความสำคัญของพื้นที่ชุ่มน้ำมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการแก้ปัญหาระบบนิเวศที่เสื่อมโทรม ตามแนวชายฝั่งป่าชายเลน ด้วยวิธีการทางธรรมชาติ หรือ Constructed Wetland โดยตัวสถาปัตยกรรมสามารถสร้างวัฏจักรการหมุนเวียนชองระบบนิเวศได้อย่างครบวงจรเพื่อให้เกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ในพื้นที่จริง และเพื่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง"นาย ฐานชนกล่าว

สำหรับโครงการ Asia Young Designer Awards 2019 โดย Nippon Paint จัดขึ้นเป็นปีที่ 12โดยการประกวดในในปีนี้มีหัวข้อว่า "FORWARD: A Sustainable Future" ที่มุ่งเน้นการเฟ้นหางานออกแบบที่ตอบโจทย์เรื่องคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนบนความยั่งยืน การหลอมรวมเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่กับความเชื่อที่ตกทอดมาช้านาน รวมถึงการหาความสมดุล ระหว่างความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงของโลกที่หมุนเร็ว ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสิ่งแวดล้อม คนกับเทคโนโลยี หรือแม้แต่คนกับคนด้วยกันเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ