ตีเส้นจราจรใหม่ในเส้นทางที่เสื่อมสภาพ – ล้างทางเท้าผิวจราจรสม่ำเสมอ

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. กล่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความระบุถนนสีลมที่ทาสีใหม่เริ่มซีดจาง ผิวจราจรชำรุด รวมถึงตั้งข้อสังเกตถนนหลายสายที่ กทม. เพิ่งทาสีตีเส้นจราจรได้ไม่นาน เช่น ถนนพัฒนาการ ถนนพระราม 4 และถนนสุขุมวิท ก็มีสภาพเดียวกันว่า สาเหตุที่เส้นจราจรและทางข้ามบริเวณถนนสีลม ถนนพัฒนาการ

ถนนพระราม 4 ถนนสุขุมวิทและถนนสายต่าง ๆ สีซีดจาง และมีสภาพชำรุด เนื่องจากมีการใช้งานรองรับการจราจรมากกว่าปกติ รวมถึงการเปรอะเปื้อนจากสิ่งสกปรกและมลภาวะ ไอเสีย ไอน้ำมันต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม เส้นจราจรในถนนเส้นใดที่เสื่อมสภาพจากการใช้งาน สจส.จะปรับปรุงตีเส้นจราจรใหม่ ซึ่งบางเส้นทางได้ดำเนินการแล้ว เช่น ถนนพระราม 4 ถนนสุขุมวิทบางช่วง ทั้งนี้ การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางในเขตกรุงเทพฯ กทม.ได้ดำเนินการตามรูปแบบและรายการมาตรฐาน โดยคุณภาพสีเทอร์โมพลาสติกที่ใช้เป็นไปตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.542-2549 ซึ่งสีเครื่องหมายจราจรที่มีการใช้งานและปนเปื้อนคราบเขม่า ไอน้ำมัน และมลพิษต่าง ๆ หากได้รับการทำความสะอาดจะทำให้การสะท้อนแสงกลับขึ้นมา

ด้าน นาวสาวภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตบางรัก ได้จัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลทำความสะอาด จัดเก็บขยะมูลฝอย และดูแลคอกต้นไม้บริเวณถนนสีลมและถนนสายต่าง ๆ ในพื้นที่เขต รวมถึงดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดผิวจราจรและทางเท้า จุดพักขยะ ป้ายจราจรและพื้นที่สาธารณะบริเวณถนนสีลมทั้งสองฝั่ง ตามแผนการปฏิบัติล้างทางเท้า จุดพักขยะ ป้ายจราจร พื้นที่สาธารณะเป็นประจำทุกวัน หากเกิดกรณีร้องเรียนหรือภารกิจพิเศษตามที่ได้รับมอบหมาย ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดผิวจราจรและทางเท้าจุดพักขยะ ป้ายจราจรและพื้นที่สาธารณะทันทีที่ได้รับแจ้ง ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฉีดล้างทำความสะอาดผิวจราจรบริเวณถนนสีลมเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งจะเพิ่มรอบการทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง
๑๑:๓๐ แอสเซทไวส์ ชวนคนรุ่นใหม่รักษ์โลกแบบคูล ๆ ในงาน SangSom MOONLAB จับไอเดียเก๋ มอบต้นไม้ฟรี-เปลี่ยนบัคเก็ตเครื่องดื่ม เป็นกระถางต้นไม้ ชวนนิวเจนลดขยะและเพิ่มกรีนสเปซตามแนวคิด