ซีพีเอฟ ให้น้องอิ่มท้องและเรียนรู้ด้านการเกษตรที่โรงรียนบ้านนากอก จ.มุกดาหาร

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๔
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เดินหน้าส่งมอบโภชนการที่ดีและร่วมบรรเทาปัญหาทุพโภชนาการของเด็กไทยทั่วประเทศ ส่งมอบโครงการ "ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต " ให้โรงเรียนบ้านนากอก ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เป็นโรงเรียนลำดับที่ 81 ส่งเสริมโรงเรียนและชุมชนเป็นแหล่งผลิตอาหารอย่างยั่งยืน

ซีพีเอฟตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการเข้าถึงอาหารอย่างเพียงพอและยั่งยืนของเด็กและเยาวชนไทย จึงได้ดำเนินโครงการ "ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต" มาตั้งแต่ปี 2558 นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหาร ช่วยส่งเสริมทักษะและกระบวนการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน และแก้ปัญหาทุพโภชนาการ โดยล่าสุดได้ส่งมอบโครงการฯให้แก่โรงเรียนบ้านนากอก โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดโครงการ และนายดำริห์ แสงสินธุ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ เป็นตัวแทนส่งมอบโครงการฯ ให้แก่ นายพิทยา ศรีลาศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนากอก คณะครู และนักเรียน

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในนามของประชาชนจังหวัดมุกดาหาร ขอขอบคุณซีพีเอฟที่แบ่งปันสิ่งดีๆให้แก่เด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตเป็นกำลังหลักที่สำคัญของประเทศ และเป็นโอกาสที่โรงเรียนจะนำโครงการดังกล่าวไปขยายผลเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป โดยภาคเอกชนจะมีบทบาทในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าในทุกมิติ

นายดำริห์ แสงสินธุ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า โครงการซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมให้นักเรียนได้บริโภคอาหารตามหลักโภชนาการ และมีทักษะด้านการผลิตอาหาร เพื่อใช้ผลผลิตเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารกลางวัน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนอาคารเรียนทางด้านการเกษตร สำหรับการสอนภาคทฤษฎีก่อนการปฎิบัติจริง และจัดทีมงานซีพีเอฟจิตอาสา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสุขอนามัย เช่น ระบบ 5 ส. โภชนาการอาหาร เป็นต้น

ด้านนายพิทยา ศรีลาศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนากอก กล่าวว่า โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก โดยปีการศึกษา 2562 มีจำนวนนักเรียน 60 คน นักเรียนมีภาวะทุพโภชนาการ 6 คน การที่โรงเรียนเข้าร่วมโครงการซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต จะช่วยให้เด็กนักเรียนได้เข้าถึงแหล่งอาหารที่มีคุณภาพ ทั้งยังสนับสนุนให้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ฝึกปฎิบัติทางการเกษตร นักเรียนสามารถนำทักษะไปประยุกต์ใช้กับครอบครัวและชุมชนรอบข้างได้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการปลูกอนาคตให้กับนักเรียนและชุมชน

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านนากอก จัดกิจกรรมในโครงการซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต ประกอบด้วย โครงการอุโมงค์ผักและศูนย์การเรียนรู้ โครงการหลุมพอเพียง โครงการเลี้ยงเป็ดไข่เพื่ออาหารกลางวัน โครงการปลูกผักปลอดสาร โครงการเลี้ยงบ่อปลาดุกในบ่อซีเมนต์ โครงการปลูกไม้ผล โครงการบ่อเก็บน้ำPE โดยเป็นโรงเรียนลำดับที่ 81 ที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งเป็นความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ซึ่งนอกจากส่งเสริมให้นักเรียนสามารถจัดการผลผลิตและอาหารตามหลักโภชนาการแล้ว ยังเป็นการสร้างแหล่งเรียนรู้ด้านอาหารและโภชนาการในโรงเรียนและชุมชนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้