B.A.D Young Cannes 2019 เวทีของครีเอทีฟนักล่าสิงโตทีมชาติไทย พลังสายเลือดใหม่จากเอเยนซีที่อายุน้อยที่สุด Wunderman Thompson Thailand

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๒
Wunderman Thompson Thailand (วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย) เอเยนซีที่ให้บริการด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีอย่างครบถ้วนเต็มรูปแบบ ชนะ การแข่งขัน B.A.D Young Cannes 2019 ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่คัดเลือก 4 ครีเอทีฟตัวแทนประเทศไทย ที่อายุไม่เกิน 30 ปี ไปแข่งขัน The Young Cannes ที่ Cannes Lions Festival | International Festival of Creativity 2020 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยปีนี้ ครีเอทีฟสายเลือดใหม่จาก Wunderman Thompson ชนะการประกวด ได้เป็นครีเอทีฟทีมชาติถึง 3 คน ทั้งในหมวด Print และ Digital

Young Lions เป็นเวทีสุดหินสำหรับครีเอทีฟรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี โดยการแข่งขันนี้จะต้องผ่านโจทย์สุดหินจากลูกค้าจริง พร้อมทำงานภายในเวลาที่กำหนดกับคู่แข่งอีกกว่า 20 ทีม เพื่อเฟ้นหา 4 สุดยอดตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน Young Cannes ที่จะต้องต่อสู้กับครีเอทีฟรุ่นใหม่จากทั่วโลกในงานเทศกาลโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนโฆษณา ซึ่งในปีนี้ที่ Wunderman Thompson กวาดรางวัลจากครีเอทีฟสายเลือดใหม่ 3 คน ทำให้ Wunderman Thompson เป็น เอเยนซี่โฆษณาที่รวบรวม Young Lions เหล่านักล่าสิงโตตัวแทนประเทศไทยไว้ได้มากที่สุดถึง 8 คน ตั้งแต่ปี 2009-2019

คุณภาคย์ วรรณศิริ Executive Creative Director และ Young Lions 2009 กล่าวว่า"ผมเชื่อว่าคานส์จะเปลี่ยนชีวิตครีเอทีฟไปตลอดกาล จากประสบการณ์ที่เคยไปคานส์ครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันทำให้เรารู้ว่า เทศกาลโฆษณาที่คานส์มันมีพลังบางอย่างที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอทีฟที่ได้ไปเก่งขึ้น ด้วยความเข้มข้นที่อัดแน่นตลอดเวลา 7 วัน ในสถานที่ที่มีงานโฆษณาเป็นหมื่น ๆ ชิ้นจากทั่วโลก คานส์คือเวทีอันศักดิ์สิทธิ์ที่จะทำให้เราเหล่า ครีเอทีฟเป็นครีเอทีฟที่ดีขึ้นไปอีก"

โดย Wunderman Thompson ก็ให้ความสำคัญอย่างมากในการส่งครีเอทีฟรุ่นใหม่ไปเข้าร่วมการแข่งขัน Young Lions เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย และได้มีโอกาสไปแข่งขัน ดูงาน โดย คุณภาคย์ วรรณศิริ ยังได้กล่าวอีกว่า "เราเชื่อว่าครีเอทีฟรุ่นใหม่ของเราที่นี่ มีความสามารถและการทำงานที่นี่ก็มีบรรยากาศที่สนุกและเอื้อให้พวกเขาได้ใช้พลังความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ เรามีการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างทีมครีเอทีฟ รุ่นพี่และรุ่นน้อง งานของพวกเราที่นี่จะถูกผลักดันด้วยพลังของครีเอทีฟสายเลือดใหม่ โดยมีรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์คอยช่วยแนะนำและส่งเสริม การที่เรามี Young Lions ถึง 8 คน มันทำให้ทุกคนมีมาตรฐานที่สูง และพร้อมที่จะผลักดันให้ครีเอทีฟรุ่นใหม่เก่งขึ้นไปได้อีก

และเราเชื่อว่าวิธีการทำงานแบบนี้จะดึงดูดคนที่มีพลังความคิดสร้างสรรค์และความเชื่อแบบเดียวกันมารวมตัวกัน และจะทำให้งานครีเอทีฟของเราสดขึ้น ใหม่ขึ้น ทันการเปลี่ยนแปลงของโลกและสามารถแก้ปัญหาทางธุรกิจของลูกค้า

ของเราได้ดีขึ้นเช่นกัน ปีนี้เราตั้งใจมาก ๆ และก็โชคดีที่เราได้ Young Lions มาเพิ่มอีก 3 คน ในออฟฟิศ เพราะเราเชื่อว่า "We are as good as our people" เอาใจช่วยตัวแทนประเทศไทยให้ชนะกันด้วยนะครับ

รายชื่อ Young Cannes ทั้ง 8คน

- ภาคย์ วรรณศิริ (ไผ่) Young Cannes 2009

- ชัชชัย บุษบากร ( ชัช ) Young Cannes 2010

- ญาณพัฒน์ บุญเกตุ ( นิค )Young Cannes 2016

- คุณัชญ์ แจ้งจรัส ( ปอนด์ )Young Cannes 2016

- ธมลวรรณ โรจนวานิชกิจ (ปิงปิง) Young Cannes 2016 & 2017

- ณัฏฐวี พิศาลปรีชาธรรม (อาทู) Young Cannes 2019

- วศินี พวงเงิน (ม้อนท์)Young Cannes 2019

- นิเกต ลีลาชุติพงศ์ (นิก)Young Cannes 2019

เกี่ยวกับวันเดอร์แมน ธอมสัน

วันเดอร์แมน ธอมสัน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครนิวยอร์ก เป็นเอเยนซี่ผู้ให้บริการงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีเพื่อช่วยสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ บริษัทฯ นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรและครอบคลุมทั่วโลกให้กับลูกค้าทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล อีคอมเมิร์ซ การให้คำปรึกษา และการให้บริการทางเทคโนโลยี ปัจจุบันมีครีเอทีฟ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักวางแผนกลยุทธ และผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีต่างๆ กว่า 2 หมื่นคน โดยมีเครือข่ายการให้บริการใน 90 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4