สัมผัสความงามของฤดูกาลทั้ง 4 ในเขตซีหลินกัวเล่อทางตอนเหนือของจีน

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๓
ด้วยชื่อที่งามสง่าและฤดูกาลที่เปี่ยมไปด้วยสีสัน เขตปกครองซีหลินกัวเล่อไม่ใช่เพียงแค่ท้องทุ่งที่อยู่ใกล้กับมหานครปักกิ่ง เทียนจิน และเหอเป่ยมากที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นดินแดนบริสุทธิ์ที่รุ่มรวยไปด้วยเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของมองโกเลีย เขตปกครองซีหลินกัวเล่อตั้งอยู่ในทางตอนเหนือของจีน โดยถือเป็นแดนสวรรค์อันเป็นที่พักอาศัยของชาวบ้าน ทั้งนี้ ชื่อซีหลินกัวเล่อมาจากคำที่แปลว่าภูเขาและแม่น้ำในภาษาถิ่น ซึ่งการผสมผสานระหว่างภูเขาและแม่น้ำที่ลงตัวนี้ได้สร้างวิวทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดของทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ในซีหลินกัวเล่อ

ฤดูใบไม้ผลิในซีหลินกัวเล่อเป็นฤดูกาลที่พืชพันธุ์เริ่มผลิดอกออกผล แม้ทุ่งหญ้าแห่งนี้จะยังมีหิมะปกคลุมอยู่บ้าง แต่ต้นอ่อนที่แตกยอดออกมาเหนือปุยหิมะได้ทำให้พื้นที่แห่งนี้มีความงดงามชวนฝัน ขณะที่ดอกไม้ภูเขาก็เริ่มผลิบาน ท่ามกลางอากาศที่สะอาดและบรรยากาศที่เงียบสงบ

ฤดูร้อนเป็นฤดูกาลของทุ่งหญ้าและลมที่พัดเย็นสบาย โดยทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ของซีหลินกัวเล่อจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวขจี ตัดกับแม่น้ำสีฟ้าที่ไหลเอื่อย ส่วนท้องฟ้านั้นก็เต็มไปด้วยเมฆขาวที่ลอยเด่น ขณะที่เบื้องล่างเป็นภาพของฝูงวัวและแกะที่ออกเล็มหญ้าและวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน และเมื่อสายลมในฤดูร้อนได้พัดโชยมา ทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของท้องทุ่งอย่างแท้จริง

ฤดูใบไม้ร่วงในซีหลินกัวเล่อนั้นแสนลงตัวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ แม้ทุ่งหญ้าในฤดูใบไม้ร่วงไม่มีดอกไม้ป่าสีสันสดใส แต่ทุ่งหญ้าที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองนั้นก็ดูงามราวกับพรมผืนใหญ่ ให้ความรู้สึกที่มั่นคงแข็งแรงขณะที่เหยียบย่ำ ขณะเดียวกัน ดอกไม้บางชนิดก็ได้ส่งกลิ่นหอมเป็นครั้งสุดท้ายในทุ่งหญ้าแห่งนี้ ส่วนนกที่อพยพเปลี่ยนถิ่นก็บินพาดผ่านท้องฟ้าสีคราม โดยมีภาพของดวงอาทิตย์ที่ค่อย ๆ ลับขอบฟ้าอยู่แนวทิวเขา กลายเป็นเส้นสายสีทองก่อนที่จะหายไปอย่างน่าพิศวง นักท่องเที่ยวจึงสามารถเก็บภาพทิวทัศน์ที่งดงามและมีเสน่ห์เช่นนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ขณะเดียวกัน ฤดูหนาวในซีหลินกัวเล่อก็เป็นไปด้วยสีสันและความน่าหลงใหล โดยมหกรรม Nadam Fair ที่จัดขึ้นในช่วงนี้จะทำให้ฤดูหนาวได้สร้างความคึกคักราวกับเป็นฤดูร้อนท่ามกลางทุ่งหญ้าที่ถูกแช่แข็ง โดยชุดของกลุ่มชาติพันธุ์สีสันสดใสได้แต่งแต้มสีสันให้กับทุ่งหญ้าที่ขาวโพลน ขณะที่ม้าพันธุ์ดีที่วิ่งอยู่บนหิมะก็ทำให้ฤดูหนาวเต็มไปด้วยความน่าหลงใหล

ที่มา: กรมวัฒนธรรม กีฬา โทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวิทยุ แห่งเขตซีหลินกัวเล่อ

ลิงก์ดาวน์โหลดภาพ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=353799

AsiaNet 82186

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital