มูลนิธิ The Big Heart Foundation ขยายเวลาเสนอชื่อชิงรางวัลสำหรับการอุทิศตนเพื่อผู้ลี้ภัยมูลค่า 136,000 ดอลลาร์ จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๕
มูลนิธิ The Big Heart Foundation ร่วมกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) มอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่อุทิศตนช่วยเหลือผู้ลี้ภัย

รางวัล Sharjah International Award for Refugee Advocacy and Support (SIARA) มูลค่า 136,000 ดอลลาร์สหรัฐซึ่งจะมอบให้กับองค์กรท้องถิ่นที่ดำเนินกิจกรรมด้านมนุษยธรรมอย่างน่ายกย่อง ประกาศขยายเวลาการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออกไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2562

เนื่องจากองค์กรด้านมนุษยธรรมจากทั่วแอฟริกาและเอเชียเข้ามาสอบถามและยื่นใบสมัครเป็นจำนวนมาก ทางคณะผู้จัดงานจึงได้ตัดสินใจขยายเวลาการเสนอชื่อออกไป เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สมัครเข้ามาเพิ่มเติมสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลให้เสร็จสมบูรณ์ โดยปีนี้เป็นปีแรกตั้งแต่การเปิดตัวมูลนิธิ TBHF ที่มีการเปิดรับใบสมัครโดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ https://tbhf.ae

TBHF จะพิจารณารายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลโดยอิงตามผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน และผลกระทบอย่างยั่งยืนจากการแทรกแซง, ขอบเขตการทำงาน, ความเป็นจริง และความโปร่งใสในแนวคิดการให้บริการ

มูลนิธิ The Big Heart Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเพื่อมนุษยธรรมที่ตั้งอยู่ในรัฐชาร์จาห์ได้ร่วมมือกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ในการมอบรางวัลนี้ โดยเงินรางวัลมูลค่า 136,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินสนับสนุนพิเศษจาก TBHF และไม่ใช่เงินที่มูลนิธิได้รับบริจาคมาแต่อย่างใด

มาเรียม อัล ฮัมมาดี ผู้อำนวยการมูลนิธิ TBHF กล่าวว่า "องค์กรด้านมนุษยธรรมระดับท้องถิ่นกำลังเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลายและน่าวิตกในระหว่างการทำงาน เพราะพวกเขามักจะต้องเป็นแนวหน้าในการสนับสนุนกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วิกฤติ พร้อมให้ความมั่นใจที่จะปกป้องและรวบรวมพวกเขาให้อยู่ในสังคมกระแสหลักต่อไป เราจึงตั้งเป้าที่จะส่งเสริมความสามารถของหน่วยงานเหล่านี้ในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ลี้ภัย ซึ่งรวมถึงการจัดหาความช่วยเหลือฉุกเฉิน และบริการที่ยั่งยืน อาทิ สาธารณสุข, การศึกษา และสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นผ่านรางวัลนี้"

รางวัล SIARA เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของ ชีค ดร. สุลต่าน บิน มูฮัมหมัด อัล กาซิมิ สมาชิกสภาสูงสุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเจ้าเมืองชาร์จาห์ กับพระมเหสี ชีคกะ จาวาเฮอ บินท์ โมฮัมหมัด อัล กาซิมิ ผู้เป็นองค์ประธานมูลนิธิ TBHF และ UNHCR Eminent Advocate for Refugee Children ซึ่งประสงค์ให้เกิดการตระหนักอย่างเป็นรูปธรรมถึงการมีส่วนร่วมด้านมนุษยธรรมที่สำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุน และสรรสร้างชุมชนผู้ลี้ภัย

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการเมื่อ 4 ปีก่อน รางวัล SIARA มีการพัฒนาจนกลายมาเป็นแผนริเริ่มระดับโลกที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งในการส่งเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับงานด้านมนุษยธรรมที่ยั่งยืน และผลกระทบที่มีต่อชุมชนต่างทั้งหลาย

ปีที่แล้ว มูลนิธิ TBHF ได้ใช้งบประมาณมูลค่า 15.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปกับงานด้านสาธารณสุข, การศึกษา และความช่วยเหลือฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือประเทศต่างๆกว่า 20 ประเทศทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับวิกฤติที่รุนแรงขึ้น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1055501/The_Big_Heart_Foundation.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1055512/SIARA_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น