วางมาตรการรักษาความปลอดภัยในสวนสาธารณะ กทม. เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชน

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๘
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กทม. กล่าวว่า ตามที่มีผู้สนับสนุนการดำเนินโครงการ Green Bangkok 2030 ตั้งข้อเสนอแนะ ระบุการเพิ่มพื้นที่สีเขียวเป็นเรื่องที่ควรสนับสนุน แต่ต้องสร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนควบคู่ไปด้วย เพราะบางพื้นที่เป็นจุดอับ เช่น บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ตรงสวนหย่อมใกล้ป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางหน้าวัดเสมียนนารี ไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ ผู้ใช้เส้นทางที่เดินตัดสวนเพื่อไปป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางต้องเพิ่มความระมัดระวัง นั้น สสล. ได้กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสวนสาธารณะทุกแห่งของกรุงเทพฯ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้บริการสวน โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสวนกระจายตามจุดต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ประตูเข้าออกหรือจุดสุ่มเสี่ยง มีวิทยุสื่อสารประจำตัวเพื่อแจ้งเหตุอย่างทันท่วงที อีกทั้งมีเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) และจุดบริการยาสามัญประจำบ้านเพื่อปฐมพยาบาลในเบื้องต้น รวมถึงได้สำรวจตรวจสอบระบบไฟฟ้าส่องสว่างในสวนสาธารณะเป็นประจำ หากพบการชำรุดจะเร่งแก้ไขทันที ขณะเดียวกันได้กำหนดแผนงานดูแลบำรุงรักษาต้นไม้ ตัดแต่งต้นไม้ทุกประเภทตามหลักวิชาการและตามวัตถุประสงค์ของการตัดแต่งพืชชนิดนั้น ๆ แต่บางพื้นที่ที่ต้องมีร่มเงาของต้นไม้หนาแน่น สร้างความชุ่มชื้นเพื่อให้พืชเจริญเติบโตได้ เช่น บริเวณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จะตัดแต่งตามความจำเป็นเพื่อรักษาความเป็นธรรมชาติให้คงไว้

นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตฯ ได้กำหนดให้บริเวณสวนหย่อมวัดเสมียนนารี ริมถนนวิภาวดีรังสิต เป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงภัยจากทั้งหมด 15 จุด ของพื้นที่เขต ตามโครงการเฝ้าระวังและตรวจตราจุดเสี่ยงภัยเชิงบูรณาการ โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจจะลงพื้นที่ตรวจตราทุกวัน อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ทั้งกลางวันและกลางคืน และรายงานผลการดำเนินการให้สำนักเทศกิจทราบทุกสิ้นเดือน ซึ่งจากการดำเนินโครงการฯ ยังไม่พบเหตุที่ก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4