CEIS และ HSF เผยรายงานแนวโน้มอุตสาหกรรมยาง หมาก และกฤษณาในประเทศจีน

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๔
รายงานประจำปีว่าด้วยดัชนีราคายางธรรมชาติ Xinhua-HSF natural rubber series price indexes (2018-2019) เผยให้เห็นว่า อุปทานยางธรรมชาติในประเทศจีนมีแนวโน้มตึงตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 และอาจส่งผลให้ราคายางปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดย China Economic Information Service (CEIS) ของสำนักข่าวซินหัว และ Haiken Group (HSF) ได้ร่วมกันเผยแพร่รายงานดังกล่าวที่งานประชุม 2019 Boao Forum for Entrepreneurs ซึ่งจัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในมณฑลไห่หนาน ทางใต้ของจีน

รายงานดังกล่าวเผยด้วยว่า อุปทานยางธรรมชาติในตลาดโลกจะยังคงอยู่ในระดับที่เพียงพอต่อไปในระยะสั้น เนื่องจากกำลังการผลิตขนาดใหญ่ นอกจากนี้ที่งานประชุมเดียวกัน CEIS และ HSF ยังได้เปิดเผยรายงานอุตสาหกรรมหมากประจำปี 2018-2019 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า หากอุปสงค์ไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คาดว่าราคาซื้อผลหมากจะปรับตัวลดลงในเดือนธันวาคมปีนี้

ขณะเดียวกัน CEIS และรัฐบาลอำเภอเฉิงไม่แห่งมณฑลไห่หนาน ได้ออกรายงานดัชนีแนวโน้มอุตสาหกรรมกฤษณา ซึ่งเผยให้เห็นว่า ดัชนีแนวโน้มอุตสาหกรรมกฤษณาของจีนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 จะอยู่ที่ 130.19 จุด โดยดัชนีที่อยู่เหนือระดับ 100 จุด บ่งชี้ว่า บริษัทอุตสาหกรรมกฤษณาในประเทศมีการคาดการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับการพัฒนาในอุตสาหกรรม

He Chunlong รองปลัดอำเภอเฉิงไม่ เปิดเผยว่า "อำเภอเฉิงไม่เป็นแหล่งปลูกกฤษณาที่ใหญ่ที่สุดของจีน (hometown of agarwood) โดยในช่วงสามปีที่ผ่านมา พื้นที่ปลูกกฤษณาในอำเภอมีอัตราการเติบโตที่ 10.17% ต่อปี"

Kuang Lecheng รองประธาน CEIS กล่าวว่า การจัดทำและออกดัชนียาง หมาก และกฤษณาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าเกษตรขึ้นชื่อของไห่หนาน

CEIS เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบด้านการบริหารและการดำเนินธุรกิจข้อมูลเศรษฐกิจของสำนักข่าวซินหัว โดยดูแลแพลตฟอร์มบริการข้อมูล 4 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ "Xinhua Finance" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลการเงินระดับประเทศ "Xinhua Silk Road" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการข้อมูลรอบด้านเกี่ยวกับประเทศในแนวเส้นทาง Belt and Road เป็นหลัก "Xinhua Credit" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการข้อมูลเครดิตระดับประเทศ และแพลตฟอร์ม "Xinhua Indices"

Haiken Group เป็นรัฐวิสาหกิจเพียงแห่งเดียวของรัฐบาลมณฑลไห่หนาน ที่สนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติ การเกษตรเขตร้อน การเลี้ยงปศุสัตว์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยว โลจิสติกส์การค้า และบริการทางการเงิน

ลิงก์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=353928

ที่มา: China Economic Information Service (CEIS)

AsiaNet 82209

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้