“แชมป์-น้ำฟ้า” ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์โรงพยาบาลชุมแสง ในกิจกรรม “บ้านแบ้รัน2019”

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๑
"ชุมแสงมินิฮาร์ฟมาราธอน" ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระแสละครเรื่อง "กรงกรรม" ในตอนที่ตัวละครหนึ่งเล่นเป็นพ่อ(สามีของม๊าย้อย) ป่วยเข้าโรงพยาบาลชุมแสงแต่เพราะเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอจึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลปากน้ำโพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาทำให้คณะจัดงานมีความเห็นร่วมกันให้มีการจัดงานวิ่ง ภายใต้ชื่อกิจกรรม "บ้านแบ้รัน2019" ครั้งที่ 1 เพื่อระดมทุนรายได้จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยโรงพยาบาลชุมแสง

กิจกรรมในครั้งนี้ยังได้นักแสดงจากละคร แชมป์-ชนาธิป ,น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ และ โบ๊ท-ธารา รวมถึง พี่เฟื่อง นิพนธ์ ผู้เขียนนวนิยายกรงกรรม ร่วมวิ่งทำบุญไปพร้อมกับจิตอาสาชาวบ้านในชุมชนชุมแสง ทางด้าน เบลล่า-ราณี, เจมส์-จิรายุ, เพ็ชร- ฐกฤต, ออกัส-วชิรวิชญ์, ยี่หวา-ปรียากานต์, บลู-พงศ์ทิวัตถ์, บอล-กัมมัญญ์ และ แพร์-พิชชาภา ได้ร่วมโปรโมทกิจกรรมดีๆ ผ่านโซเชียลอีกหนึ่งทาง

คุณชูศักดิ์-รุ่งเรืองวิวัฒน์ หนึ่งในตัวแทนคนชุมแสงชมรมวิ่ง วินเนอร์รัน ผู้ริเริ่มกิจกรรม "บ้านแบ้รัน2019" ร่วมกับผู้ว่าราชจังหวัดโดยรองผู้ว่า นายอำเภอ นายกเทศมนตรี ผู้กำกับ ผ.อ โรงพยาบาลชุมแสงและประธานชุมชน อบต. คณะเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ททท. จิตอาสาต่างๆของเมืองชุมแสงและอาสาสมัครทั่วสารทิศ มากกว่า 5,000 คน ทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี มียอดเงินบริจาคหลังหักค่าใช้จ่ายจำนวน 2,074,000 บาท ได้ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลชุมแสงเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นการจัดการวิ่งครั้งแรกของเมืองชุมแสงที่ได้รับเสียงตอบรับเกินความคาดหมาย และเป็นการต่อยอดยกระดับกระแสการท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง

"แชมป์-ชนาธิป" ตัวแทนจากนักแสดง "กรงกรรม" ได้กล่าวถึงความสำเร็จในกิจกรรม "บ้านแบ้รัน 2019" ว่า "รู้สึกดีใจมาก รู้สึกว่าการเป็นผู้ให้นี่คือความสุขที่แท้จริงวันนี้กรงกรรมบ้านแบ้ก็ประสบความสำเร็จเรียกว่าเกินเป้ามากเลยครับ รู้สึกชื่นใจครับที่ทางชุมแสงจะได้เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้ใช้ จริงๆพวกเราเป็นแค่ตัวแทน ทั้งยังมีนักแสดงจาก กรงกรรม อีกหลายท่านเลยที่มาช่วยในโปรโมทครั้งนี้ ชุมแสงเป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มากแต่ต้อนรับนักวิ่งกว่าห้าพันคนได้เป็นอย่างดี รวมถึงชาวบ้านที่ร่วมให้กำลังใจ ทั้งยังสนุกไปด้วยกันถึงแม้ว่าจะไม่ได้วิ่งไปกับเรา"

ทางด้าน "พญ.บุญญธิดา-ยาอินทร์" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแสง ได้กล่าวถึงผลตอบรับของกิจกรรมครั้งนี้ว่า "ก็ต้องขอขอบคุณในโครงการดีๆ ขอบคุณทั้งทางทีมงาน นักแสดง ทางผู้จัดรวมถึงทางช่อง3 ที่ให้โอกาสดีๆ ทางชุมแสงเราเองจะได้มีอุปกรณ์ดีๆที่ทันสมัยไว้ใช้ ก็คาดว่าสิ่งที่ส่งต่อจะไปการต่อลมหายใจและต่อชีวิตของคนในชุมแสงของเราค่ะ ซึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานนะคะ"

ทั้งนี้ ติดตามรายละเอียดได้ทางเฟซบุ๊ก "บ้านแบ้รัน2019" หรือสามารถบริจาคเงินได้ต่อเนื่องที่ บัญชี "โครงการบ้านแบ้รัน 2019" ธนาคารกรุงไทย สาขาชุมแสง เลขที่บัญชี 608-0-25846-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4