“จิ๊บ วสุ – จ๊ะจ๋า – เก๋ – ตรี – ชิงชิง” ตัวแทนดาราจิตอาสา ร่วมงานลงนาม MOU “CENSOR PLASTIC BAGS”ลดแพร่ภาพถุงพลาสติกผ่านหน้าจอ!!

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๔
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการ "ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก" เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนงดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วอย่างจริงจัง ก่อนวันดีเดย์ งดแจกถุงพร้อมกันทั่วประเทศใน วันที่ 1 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ โดยทางกรมฯเล็งเห็นว่า สื่อโทรทัศน์เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการรณรงค์ ให้ความรู้ และส่งเสริมเพื่อให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่สำคัญ ดังนั้นจึงได้มีการขอความร่วมมือไปยังสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ในการลดเผยแพร่ภาพ และร่วมกันให้ความรู้ในการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกใช้ครั้งเดียว เพื่อสร้างการรับรู้และเป็นภาพจำในการใช้ถุงผ้าทดแทน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักในการรณรงค์จะมุ่งไปที่ผู้ชมละครและรายการต่างๆ ทั่วไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการต่อยอดให้การรณรงค์ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ซึ่งได้รับการตอบรับจากสถานีโทรทัศน์ต่างๆอย่างดีเยี่ยม

ในการนี้ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้เปิดบ้านต้อนรับผู้บริหารและตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ อาทิ ช่อง เวิร์คพอยท์, ช่องวัน31 (ONE31), ช่อง 8, ช่อง GMM25, อสมท (MCOT) และ ช่อง NBT เป็นต้น เข้าร่วมการลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือ (MOU) "CENSOR PLASTIC BAGS" (เซ็นเซอร์ พลาสติก แบกส์) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยตัวแทนศิลปินดาราและผู้ประกาศ ได้แก่ จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว, จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม, เก๋ ชลลดา เมฆราตรี, ชิงชิง คริษฐา สังสะโอภาส, ตรี ภรภัทร ศรีขจรเดชา, หยก รินรดา รวีเลิส, แนส ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด, ออฟ ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ เพื่อรวมพลังร่วมกันลดการเผยแพร่ภาพถุงพลาสติกหูหิ้ว หรือ ถุงพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง ผ่านจอโทรทัศน์ ที่ถือเป็นสื่อที่เข้าถึงประชาชนได้อย่างแพร่หลาย โดยมีการใช้อุปกรณ์ทดแทน อาทิ ถุงผ้า เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างภาพจำ และกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ในการลด และเพื่อการงดใช้ถุงพลาสติกอย่างถาวรต่อไปในอนาคต โดยสถานีโทรทัศน์ต่างๆ จะทยอยดำเนินการคัดเลือกภาพภายในละครที่มีถุงพลาสติกออก และพร้อมให้ความร่วมมือในการให้ความรู้เกี่ยวกับการลดใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องต่อไป ในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) อีกทั้งยังมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงขอเชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมใจ ลดและงดใช้ถุงพลาสติก โดยเริ่มจากการเปลี่ยนไปใช้ถุงผ้าในการจับจ่ายใช้สอยทดแทน ซึ่งในวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ จะเริ่มการงดแจกถุงพลาสติกหูหิ้วตามห้างร้านทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ ทางกรมฯได้มีการตั้งเป้าไว้ ให้ประเทศไทยปราศจากพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง ภายในปี 2564 เพื่อให้ขยะพลาสติกและมูลฝอยหมดไปอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก