ภาพข่าว: นิสิตสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ชนะเลิศการประกวดออกแบบลายตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๓
น.ส.ชนิดาภา สว่างวโรรส นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม ได้รับรางวัลชนะเลิศ "โครงการประกวดออกแบบลายตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย" ในพิ้นที่จุฬาฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อยอดภายใต้โครงการ CU NEX เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของนิสิตในการสร้างอัตลักษณ์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ชนิดาภา สว่างวโรรส เปิดเผยว่าโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียน วิชากราฟฟิกดีไซน์ ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ แนวคิดหลักในการออกแบบเน้นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ CU NEX ที่สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตของนิสิต จุฬาฯ ผ่านลักษณะของแต่ละคณะที่ไม่เหมือนกัน อย่างนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ก็จะใส่เสื้อช็อป หรือนิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ก็ใส่เสื้อกาวน์ ซึ่งสื่อให้เห็นว่าแต่ละคณะมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย แต่ CU NEX ก็ยังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งได้อย่างลงตัว ส่วนแรงบันดาลใจหลักคือ ความร่มรื่นในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เช่น การมีต้นจามจุรีและต้นไม้ที่หลากหลาย

เมื่อถามความรู้สึกที่ได้เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ ชนิดาภากล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ในการพัฒนางานให้เกิดขึ้นจริง ได้เรียนรู้ในทุกขั้นตอนการทำงานตั้งแต่ออกแบบจนถึงการติดตั้งในขั้นสุดท้าย"

ภายในงานมีการมอบเกียรติบัตรแก่นิสิตผู้ได้รับรางวัลจากรศ.ดร.ปิ่นรัชฎ์ กาญจนัษฐิติ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และคุณศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย

กิจกรรมการประกวดลายตู้ เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ สอดคล้องกับความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับธนาคารกสิกรไทยในการสร้างแอปพลิเคชัน CU NEX และได้จัดตั้ง CU NEX Club เพื่อให้นิสิตที่สนใจมีส่วนร่วมเพื่อที่จะดึงศักยภาพและการแสดงความคิดเห็นในการสร้างไลฟ์สไตล์ของชาวจุฬาฯอย่างแท้จริง ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะนำไปผลิตและติดตั้งจริงกับตู้เอทีเอ็มทั้ง 12 จุดทั่วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ