ภาพข่าว: พลังแห่งศรัทธา ร่วมสืบสานพิธีศักดิ์สิทธิ์ “ไหว้ครูยา” ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบปีที่ 25

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๔
ในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี ถือเป็นโอกาสอันดีที่เหล่าศิษยานุศิษย์และญาติยาทุกคนจะได้เข้าร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ "ไหว้ครูยา" ซึ่งในปีนี้ อาจารย์ศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ ประธาน บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด และ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทย ได้จัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบปีที่ 25 โดยมีพลังมหาชนจากทุกสารทิศทั่วประเทศเข้าร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง ณ บ้านนารายณ์ทอง บางบัวทอง นนทบุรี

อาจารย์ศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ เผยว่า " พิธีไหว้ครูยา นับเป็นพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อบูรพาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอนและถ่ายทอดวิชาความรู้ และในโอกาสครบรอบปีที่ 25 จึงอยากเชิญชวนเหล่าญาติยาได้ร่วมอนุโมทนาบุญถวายโลงเย็น 18 โลง เพื่อถวายวัด 18 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งการถวายโลงเย็นถือเป็นการสร้างบุญใหญ่ รวมทั้งเป็นการเตือนสติอยู่ทุกขณะจิตว่า การเกิด แก่ เจ็บ ตาย ล้วนเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตมนุษย์"

นอกจากนี้บรรยากาศภายในงานยังอบอุ่นไปด้วยพลังศรัทธาจากเหล่าศิษยานุศิษย์ที่พร้อมใจกันร่วมตั้งจิตอธิษฐาน สวดมนต์ภาวนา ถวายเครื่องสักการะ และจุดธูปกราบบูชาองค์เทพยดา อันได้แก่ พระนารายณ์, พระแม่ลักษมี, พระพิฆเนศวร, หมอชีวกโกมารภัจจ์ และเจ้าแม่กวนอิม

ที่สำคัญทาง บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไอซ์เบิร์ก, ไอ-ดี, ไอ-แคลเซียมพลัส, เครื่องดื่มไอซ์เบิร์ก และเครื่องดื่มตรีผลาตรามีบุญ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมปิดท้ายด้วยกิจกรรมดีๆ จากคณะลิเกพันล้าน คณะพงษ์ศักดิ์ สวนศรี และ ลิเกคณะ มงกุฎเพชร ที่มาร่วมสร้างความบันเทิงตลอดค่ำคืน

เรียกว่างานนี้ได้ทั้งความเป็นสิริมงคล อิ่มบุญ และสุขภาพดีกันถ้วนหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest