สพร. 9 พิษณุโลก ร่วมกับธนาคารออมสินภาค 7 ดำเนินโครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการช่างประชารัฐมืออาชีพ)

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๖
วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก ร่วมกับ ธนาคารออมสินภาค 7 เปิดฝึกอบรมภายใต้โครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (โครงการช่างประชารัฐมืออาชีพ) เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการประกอบอาชีพสามารถคิดวิเคราะห์ การวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ความรู้ทางการตลาด ความรู้ทางการเงิน มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นจำนวน 40 คน ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 19-20 ธันวาคม 2562 ณ เทศบาลตำบลนครไทย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

ในการนี้ นายดำหริ ตันเยี่ยน ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน หน่วยสถาบันการเงินและชุมชน ภาค 7 เป็นประธานในพิธีปิดฝึกอบรมและมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการฝึกอบรมพร้อมด้วย นายรัตนพล ชนยุทธ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาฝีมือแรงงาน

สืบเนื่องจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและธนาคารออมสิน ได้ร่วมจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการพัฒนาทักษะและส่งเสริมการประกอบอาชีพ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานและให้ความรู้ทางการเงินและเข้าถึงแหล่งบริการทางการเงิน ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สำเร็จการฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต การส่งเสริมและฝึกอาชีพ หลักสูตรฝึกอาชีพเร่งด่วนช่างอเนกประสงค์ (ช่างชุมชน) และสาขาช่างของหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริมเพื่อการมีงานทำหรือการประกอบอาชีพอิสระ ในปีงบประมาณปี 2561 อายุระหว่าง 20-65 ปี ที่สนใจจะประกอบอาชีพ ยกคุณภาพชีวิต ภายใต้กรอบความร่วมมือ โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีหน้าที่ ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนการฝึกอบรมฝีมือแรงงานให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และออกวุฒิบัตรเพื่อมอบให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ในส่วนธนาคารออมสิน มีหน้าที่สนับสนุนผู้ผ่านการฝึกอบรมที่สนใจประกอบอาชีพได้รับความรู้ทางการเงินและเข้าถึงแหล่งบริการทางการเงิน ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ที่ธนาคารออมสินกำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้