กิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปี “TMB I ING PARKRUN 2019” งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ระดมเงินกว่า 9 ล้าน ช่วยต่อหัวใจดวงน้อยๆ ได้ถึง 273 ดวง

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๓
TMB | ING PARKRUN 2019 กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล หนึ่งในงานวิ่งแห่งปีของทีเอ็มบี ที่มุ่งมั่นจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 10 ปี โดยในปีนี้ ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นภายใต้แนวคิด "TMB | ING PARKRUN 2019 งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ" สานต่อแนวคิด 'You can…Make THE Difference' จากความเชื่อใน 'พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง' เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคมดีขึ้น

โดยในปีนี้เอาใจนักวิ่งทุกกลุ่มด้วยการจำหน่ายบัตรวิ่งทั้งแบบ Park Run และ แบบ Virtual Park Run ซึ่งปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ประเภทกว่า 10,000 คน รวมรายได้จากการขายบัตรวิ่ง เงินบริจาค และเงินสมทบจากทีเอ็มบี อีก 1 ล้านบาท กิจกรรมในปีนี้สามารถระดมเงินบริจาคได้ทั้งหมด จำนวนกว่า 9 ล้านบาท ทำให้สามารถช่วยค่าผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้เพิ่มถึง 273 คน โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ "มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ" ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล TMB | ING PARKRUN เข้าปีที่ 10 แล้ว และตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กิจกรรมวิ่งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งและผู้บริจาคได้ร่วมกันสนับสนุนค่าผ่าตัด ผ่านการซื้อบัตรวิ่งและร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ เนื่องจากยังมีเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิดในประเทศไทยเป็นจำนวนมากกว่า 7,500 คนที่ รอคอยการผ่าตัด ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ฯ"

จากภายใต้แนวคิด 'You can…Make THE Difference' ของทีเอ็มบีที่เชื่อมั่นใน 'พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง' กิจกรรมนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งได้หันกลับมามองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเขาในทุกย่างก้าวที่นอกจากจะส่งผลดีต่อชีวิตของตัวเองแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้อื่นรวมถึงสังคมรอบข้างดีขึ้นได้อีกด้วย จากการมีส่วนร่วมในการซื้อบัตรวิ่งและบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีของการจัดงานสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจได้มากกว่า 1,200 คน TMB | ING PARKRUN จึงเปรียบได้กับ งานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ที่ไม่เพียงแต่ดีต่อใจของเด็กๆ ที่ได้รับโอกาสในการรักษา ยังดีต่อใจนักวิ่ง และผู้บริจาค อีกด้วย

"นับเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญแห่งปีอีกครั้ง และเป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ที่ 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพฯ ทั้งสวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กว่า 6,000 คน รวมรายได้จากการขายบัตรวิ่ง เงินบริจาค และเงินสมทบจากทีเอ็มบี อีก 1 ล้านบาท จากการสะสมระยะวิ่ง Virtual Park Run รวมกันถึง 1 แสนกิโล รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 9 ล้านบาท ทำให้เราสามารถช่วยค่าผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้เพิ่มถึง 273 คน นับเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง และขอขอบคุณ นักวิ่ง ผู้ร่วมบริจาคทุกคน และไอเอ็นจี แบงก์ ที่เข้าร่วมกิจกรรมกับเราเสมอมา" นายปิติกล่าว

นายแพทย์ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ที่ปีนี้มาร่วมวิ่งในระยะ 5.2 กม. เผยความรู้สึกว่า "ขอบคุณทีเอ็มบีที่จัดงานนี้ขึ้นเพื่อระดมเงินบริจาคมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ มาอย่างต่อเนื่อง และดีใจที่คนไทยให้ความสนใจสุขภาพตัวเองและออกมาวิ่งกันมากยิ่งขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งงาน TMB | ING PARKRUN 2019 นี้ นอกจากเป็นกิจกรรมการวิ่งที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นงานวิ่งที่ #ดีต่อใจ เพราะเปิดโอกาสในการร่วมทำบุญช่วยเหลือค่าผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ซึ่งในแต่ละปีจะมีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อรับการผ่าตัดสูงถึงปีละกว่า 1,000 คน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ในโครงการรักษาผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจนอกเวลาราชการ ซึ่งโดยเฉลี่ยเราสามารถช่วยเหลือเด็กได้ปีละกว่า 900 คน และที่สำคัญ ทีเอ็มบีเป็นผู้ให้การสนับสนุนเงินบริจาคช่วยค่าผ่าตัดรายใหญ่ที่สุดและให้การช่วยเหลือสูงสุดติดต่อกันมาหลายปี และจากการช่วยเหลือของหลายฝ่ายทำให้เด็กๆ มีโอกาสได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและสามารถรักษาโรคหัวใจให้หายได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง และเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าชื่นชมอย่างมาก"

ด้าน วิชุดา ภัทรภาพย์ อีกหนึ่งสาวสวยที่มาร่วมวิ่งในรายการนี้ ได้กล่าวว่า "ตนรู้จักรายการนี้มานาน เพราะน้องสาวเข้าร่วมวิ่ง TMB | ING PARKRUN เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งตนยังไม่มีโอกาสได้เข้าร่วม พอปีนี้มีจัดอีกจึงเข้าร่วมวิ่งเป็นครั้งแรก โดยลงวิ่งในระยะ 5.2 กม. สิ่งแรกที่รู้สึกประทับใจกับการจัดการวิ่งรายการนี้ คือ วิ่งแล้วได้ทำบุญ ช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้ได้รับการผ่าตัดหัวใจ เพราะถ้าวิ่งปกติทั่วไป ก็จะไม่ได้ช่วย และที่สำคัญมีคนให้ความสนใจเข้าร่วมวิ่งกันอย่างมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นงานวิ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิ่ง ส่วนการเตรียมพร้อมในการมาวิ่ง ปกติเป็นคนที่ชอบการวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว ก่อนวิ่งทุกครั้งก็จะเตรียมพร้อมร่างกายโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ"

"บอม" นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง หนุ่มหล่อจากรายการ The Face Men Thailand ซีซั่น 3 ที่เพิ่งจบลงไปหมาดๆ งานนี้เทคิวมาร่วมวิ่ง TMB | ING PARKRUN 2019 ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวว่า "เป็นครั้งแรกที่มาร่วมวิ่งรายการนี้ ต้องบอกว่า สนุกมากวิ่งแล้วได้บุญช่วยเหลือเด็กๆ ให้ได้รับการผ่าตัดหัวใจ ส่วนการเตรียมตัวมาวิ่งนั้น ปกติเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว และตั้งใจว่าหากมีโอกาสอยากจะลงวิ่ง ซึ่งครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ได้เข้าร่วมวิ่ง โดยเฉพาะวิ่งใน 3 สวนสวย ใจกลางกรุงเทพฯ หากปีหน้าทางทีเอ็มบีจัดกิจกรรมวิ่งที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจแบบนี้อีก ตนจะไม่พลาดที่จะมาร่วมวิ่งอีกแน่นอน และตั้งใจว่าจะลงในระยะ 10.5 กม."

กิจกรรมในปีนี้ได้รับความสนใจและการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมากมายจากนักวิ่งกว่า 6,000 คน ซึ่งนอกจากทีมผู้บริหาร พนักงาน และเหล่านักวิ่งแล้ว ยังมีเซเลบดารา อย่างคู่รักนักวิ่ง ดีเจพุฒ – พุฒิชัย เกษตรสิน และ จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา ที่มานำวิ่งในระยะ 5.2 กม. และนักวิ่งที่อยู่ในแวดวงมินิมาราธอนอย่าง อิทธิพล สมุทรทอง หรือ ป๊อก เจ้าของเพจ 42.195 K Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน ที่มาร่วมวิ่งระยะ 10.5 กม. เพื่อช่วยต่อหัวใจให้เด็กๆ ได้มีโอกาสกลับมาเต้นได้อีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ